Ra mắt sàn giao dịch công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học

26/04/2021 01:40 Chiều

Sáng 25-4, tại Trường đại học Bách khoa TP.HCM đã diễn ra lễ ra mắt tổ chức F&B Renovation Hub.

F&B Renovation Hub là chương trình do công ty Cổ phần IP GROUP chủ trì phối hợp với các đại diện Doanh nghiệp về nông nghiệp và các trường học/sở/trung tâm nhằm phát triển thực sự đúng nghĩa của một nền Nông nghiệp xanh, sạch và hữu cơ đáp ứng được đầu vào có chất lượng cho một nền công nghiệp chế biến, sản xuất nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt. Tận dụng nông sản trái cây của Việt Nam để thương mại hóa thị trường trong nước và ngoài nước, quảng bá và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế… Từ đó giúp nông dân không còn rơi vào cảnh “được mùa mất giá, được giá mất mùa”.

Tổ chức cũng kết nối với nhiều sở khoa học và công nghệ ở các tỉnh phía Nam, trong đó có Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang… xây dựng mô hình nông nghiệp theo hướng hữu cơ. Sau đó, phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất những sản phẩm từ nông sản hữu cơ, vừa mang tính thương mại vừa vì sức khỏe cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Mạnh Cường – phó cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và công nghệ – cho biết giữa các nhà khoa học và doanh nghiệp còn nhiều khoảng cách, chưa thực sự hợp tác hiệu quả. Ông cho rằng phải hình thành các tổ chức trung gian, cùng với doanh nghiệp kết nối với các nhà khoa học để đem lại những sản phẩm mới tiến bộ và hiệu quả.

Bên cạnh đó, với sự ra đời của F&B Renovation Hub, ông Nguyễn Mạnh Cường kỳ vọng sẽ mang đến một bước tiến mới trong công nghệ cho nông nghiệp Việt.

Chủ tịch IP Group (đơn vị đồng sáng lập F&B Renovation Hub) Ngô Đắc Thuần cho biết tổ chức hướng đến việc hạn chế tình trạng xuất khẩu thô của nông nghiệp Việt. Đồng thời tăng cường hoạt động sáng chế của Việt Nam, tận dụng công nghệ từ các sáng chế quốc tế để ứng dụng vào sản xuất và thương mại hóa sản phẩm nông nghiệp Việt.

Trong suốt lễ ra mắt “F&B Renovation Hub”, người tham dự sẽ có cái nhìn đa chiều và sâu sắc về nông nghiệp Việt Nam cũng như các ngành hỗ trợ cho nông nghiệp Việt Nam phát triển và sẽ được lắng nghe các giải pháp đổi mới sáng tạo đến từ các Doanh nghiệp đã và đang làm liên quan đến Nông nghiệp.

“F&B Renovation Hub” (Chương trình con của Chương trình Sáng Tạo Thứ Bảy) là một trong những chuỗi chương trình chuyên sâu về phân tích thống kê bản đồ công nghệ trong ngành chiến lược phát triển ngành vi sinh, thực phẩm, phân bón để các doanh nghiệp tham gia phục vụ sản xuất kinh doanh và thương mại hóa sản phẩm.

F&B Renovation Hub do IP GROUP là đơn vị tổ chức, Ban cố vấn chương trình bao gồm Ông Văn Tiến Thanh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau, Ông Trương Phú Chiến – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bibica, Ông Nguyễn Lâm Viên -Công ty Cổ phần Vinamit, Ông Nguyễn Hồng Quang – Chủ tịch Công ty Cổ phần Nông trại sinh thái Ecofarm. Bên canh đó, chương trình còn phối hợp với Các Trường/Viện/Côngty/Sở/Trung tâm ở Việt Nam để đạt được kết quả tốt nhất.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

Hơn 80% doanh nghiệp lạc quan về tình hình sản xuất kinh doanh

03/10/2022 03:47 Chiều

Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý 3/2022 của Tổng cục Thống kê cho thấy, có 38,6% số doanh nghiệp đánh giá tốt hơn so với quý 2/2022; 36% số doanh nghiệp cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ổn định và 25,4% số doanh nghiệp đánh giá gặp khó khăn.

Giá vé máy bay tăng mạnh dịp 30/4 – 1/5

28/03/2023 01:20 Sáng

Giá vé máy bay khứ hồi một số chặng từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch nổi tiếng trong nước như: Phú Quốc; Đà Lạt; Huế; Đà Nẵng; Côn Đảo; Nha Trang… dao động từ 3 triệu - 5,5 triệu cả thuế phí, có chặng cao điểm lên tới hơn 8 triệu đồng/khứ hồi.

Tìm hiểu thông tin và uống nước có lợi cho sức khỏe người dân có cần phải học?

25/08/2024 09:29 Chiều

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn loại máy lọc nước khác nhau, từ máy lọc nước RO (Reverse Osmosis) đến máy lọc nước ion kiềm. Vậy, liệu loại nước nào thực sự có lợi cho sức khỏe của người dân? Quyết định số 89/QĐ-TTg mà Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký vào ngày 23/01/2024 là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân Việt Nam. Trong đó, việc hướng dẫn, hỗ trợ và đào tạo để nhận biết nước sạch và an toàn đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe cộng đồng.

Herbalife Vietnam được trao giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2022

23/12/2022 11:43 Chiều

Công ty Herbalife Vietnam vừa vinh dự được trao Giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) AmCham 2022 tại Hà Nội. Giải thưởng CSR của AmCham (Hiệp hội Thương mại Mỹ) nhằm ghi nhận những doanh nghiệp có những chương trình CSR tốt nhất tại Việt Nam...

Đâu là chiếc xe tải nhỏ chở hàng đáng mua cho “tài mới”?

12/09/2022 07:32 Sáng

Người chạy xe tải nhẹ lâu năm có rất nhiều kinh nghiệm vận hành chiếc xe “cần câu cơm” hàng ngày, với tần suất cao. Những kiến thức này rất đáng để học hỏi với những bác tài mới mua xe lần đầu để khởi nghiệp.

Đối tác