TP.HCM: Hôm nay 8-9, hội đồng chuyên môn sẽ họp và quyết định loại vắc xin sử dụng tiêm trộn

09/09/2021 06:30 Sáng

Từ vài ngày nay, đã có một số điểm tiêm tại TP.HCM tiêm mũi 2 bằng vắc xin Pfizer cho người tiêm mũi 1 bằng Moderna đến lịch tiêm mũi 2, do đã hết vắc xin Moderna

.Tại Việt Nam có 5 triệu liều vắc xin Moderna do Mỹ tài trợ thông qua cơ chế COVAX, vắc xin đã về từ tháng 7 vừa qua và được Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng tiêm theo cặp. Nghĩa là chỉ sử dụng 1/2 vắc xin được phân bổ tiêm mũi 1 và số còn lại cho mũi 2.

Tuy nhiên một số cơ sở tiêm chủng hết vắc xin Moderna cho mũi 2, điển hình là tại TP.HCM và đã có tình trạng “vượt rào” thay thế mũi 2 bằng vắc xin khác trước khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người dân tiêm vaccine Moderna ở TP.HCM
Người dân tiêm vắc xin Moderna ở TP.HCM. (Ảnh: PV)

Ông Nguyễn Hoài Nam – phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM – cho biết vắc xin này đang hạn chế và khi tiêm vắc xin thay thế ngành y tế sẽ chọn loại vắc xin phù hợp nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất cho người dân.

Hôm nay 8-9, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế sẽ họp để thống nhất loại vắc xin thay thế dùng tiêm trộn, trước khi có hướng dẫn chính thức. Canada và một số ít quốc gia khác đã cho phép sử dụng vắc xin Pfizer tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng Moderna.

Tại Việt Nam, cho đến nay Bộ Y tế mới cho phép tiêm mũi 2 bằng vắc xin Pfizer cho người tiêm mũi 1 bằng AstraZeneca. Đồng thời, yêu cầu giám sát chặt chẽ các trường hợp “tiêm trộn” để phát hiện sớm nếu có phản ứng nặng sau tiêm.

ĐT

Cùng chuyên mục

Anh cảnh báo hàng loạt ca viêm gan bí ẩn

16/04/2022 09:04 Chiều

Anh và Scotland ghi nhận khoảng 70 trường hợp trẻ em dưới 10 tuổi nhiễm bệnh viêm gan bí ẩn, giới chức đang điều tra tìm nguyên nhân.

Thận trọng với bệnh viêm phổi ở trẻ trong mùa lạnh

30/12/2021 08:47 Sáng

Bệnh viêm phổi ở trẻ trong mùa lạnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm bố mẹ cần chú ý nhé.

Những thực phẩm bạn nên ăn để bảo vệ sức khỏe tim mạch

29/05/2022 08:25 Chiều

Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh nên có trong bữa cơm gia đình hàng ngày, để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Herbalife tổ chức hội thảo trực tuyến ‘Phòng chống các bệnh không lây nhiễm’

28/12/2022 02:18 Sáng

Ngày 26/12, Herbalife Nutrition phối hợp Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Hội thảo trực tuyến Hành trình sức khỏe với chủ đề: Phòng chống các bệnh không lây nhiễm.

Đối tác