Bà Hoàng Minh Đỗ: Chia sẻ khó khăn cho bà con vùng tâm dịch

28/09/2021 04:55 Chiều

Dịch bệnh ngày càng phức tạp, làm ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, đời sống của người dân, khó khăn chồng chất khó khăn. Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, thời gian qua đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Minh – Nhà hoạt động xã hội – từ thiện (tại TP.HCM), người được bà Hoàng Minh Đỗ tin tưởng hết mực và xem như chị gái. Bà Minh vừa đón nhận, vừa thực hiện việc trao tặng những tấn gạo nghĩa tình từ gia đình bà Mình Đỗ đến với người nghèo, những hộ dân khó khăn trong tâm dịch.

Bà Nguyễn Thị Minh chia sẻ:  Trong lúc cực kỳ khó khăn này, có được tấm lòng thiện nguyện như gia đình bà Hoàng Minh Đỗ thật quý hiếm và trân trọng. Tôi là người vừa trực tiếp liên hệ, vừa trao tặng gạo, các nhu yếu phẩm của gia đình bà Minh Đỗ mà cảm thấy “chóng mặt”; bởi chưa kịp liên hệ với phường xã, quận huyện này để trao gạo của chuyến hàng trước, thì lại thấy bà Minh Đỗ gọi: “chiều chị nhận nhé, xe 5 tấn đấy. Năm tấn gạo này chị đưa giúp em xuống điểm…”.  Lại có bữa, chỉ trong buổi sáng mà 3-4 cuộc gọi, “Chị liên hệ trao cho em số gạo này đến đơn vị bộ đội/công an…để mình cùng làm những túi quà với họ tặng hộ dân, chị nhé”.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người lao động nghèo gặp cảnh khó khăn từ việc làm, thu nhập đến bữa ăn hàng ngày. Nếu không giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn để đảm bảo công tác phòng chống dịch thì việc đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian kéo dài, ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của mọi người.

“Khi xuống trao tặng bà con ở các điểm chốt phong tỏa, hoặc trao cho những đại diện hộ có hoàn cảnh khó khăn của thành phố mới thấy, giá như lúc này có nhiều hơn, nhiều hơn nữa những tấm lòng như bà Minh Đỗ thì tốt biết bao. Vào giữa lúc phải căng mình lo phòng dịch; rồi “ai ở đâu, ở yên đó” người dân lao động đói lắm. Nay họ được những túi gạo, cân mì và cả những bó rau xanh thật ấm lòng biết mấy”, bà Minh chia sẻ.

 

Chỉ tính đến ngày 15/9/2021, gia đình bà Hoàng Minh Đỗ đã trao tận tay 120 tấn gạo cùng hàng chục tấn rau củ quả đến bà con, đại diện các gia đình gặp khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

 

Nói rồi, như để minh chứng rõ nhất cho tấm lòng thiện nguyện cao cả của gia đình bà Hoàng Minh Đỗ, bà Nguyễn Thị Minh chia sẻ cho tôi rất nhiều tấm hình, cả các đoạn video mà bà thay mặt bà Minh Đỗ trao tặng bà con vùng tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh.

Việc làm của gia đình bà Hoàng Minh Đỗ cùng mọi người trao tặng cả trăm tấn gạo cứu trợ đồng bào vùng dịch thật xứng với truyền thống đạo lý của người Việt Nam ta: no đói, hoạn nạn vẫn luôn bên nhau.

Bà Hoàng Minh Đỗ chia sẻ, xuất phát từ tấm lòng, chúng tôi chỉ mong muốn giúp phần nào cho những hoàn cảnh còn có nhiều khó khăn, để bà con trong đó thêm ấm lòng phòng dịch; lực lượng chức năng sẽ sớm đẩy lùi covid 19, thành phố sẽ trở lại cuộc sống bình thường mới.

Minh Hiếu

 

Cùng chuyên mục

‘Công nghệ là nền tảng phát triển logistics’

11/01/2021 02:35 Chiều

Tổng giám đốc BEST Inc. Việt Nam, Nelson Wu nhận định công nghệ là nền tảng thúc đẩy cải tiến và vận hành những giải pháp vận chuyển thông minh. Kho bãi thông minh, giải pháp chuỗi cung ứng kỹ thuật số… nhằm tạo nên mạng lưới dịch vụ đa dạng, hiệu quả cùng mô hình đầu tư ổn định, tiềm năng.

“Nữ hoàng Hoa Hồng” Bùi Thanh Hương: Sống chậm để yêu thương

04/05/2024 12:21 Chiều

Nét đẹp dịu dàng, trong trẻo của Chủ tịch mạng lưới Nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network trong bộ ảnh mới đã khiến cho không ít người trầm trồ, thích thú.

Doanh nhân Pat Kinsel và khát vọng xây dựng một công ty công nghệ chuyển đổi đứng trước thử thách của thời gian

16/10/2021 06:36 Sáng

Pat Kinsel, nhà sáng lập Notarize. Hoạt động kinh doanh của startup này đã đạt được kết quả ấn tượng trong 2 năm đại dịch Covid-19.

An Nguyễn – CEO SuperX Academy: Kết nối doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới

17/06/2024 08:33 Sáng

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không ngừng biến đổi, vai trò của doanh nghiệp và doanh nhân tại mỗi quốc gia ngày càng trở nên quan trọng. Đặc biệt, với những doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài, đóng góp của họ không chỉ đặc biệt quan trọng mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, việc khởi nghiệp và phát triển tại các quốc gia sở tại luôn kèm theo nhiều thử thách, đặc biệt là về các vấn đề pháp lý và xu hướng đầu tư.

Doanh nhân Trần Ngọc Thủy: Tôi luôn biết ơn vì cuộc đời đã ban tặng cho tôi nhiều điều quý giá!

20/03/2024 07:50 Sáng

Xinh đẹp, hạnh phúc trong hôn nhân và thành công trong sự nghiệp, Doanh nhân Trần Ngọc Thủy luôn là mẫu hình mà biết bao nhiêu phụ nữ mong ước có được. Chị luôn tâm niệm, làm bất kể công việc gì thì cũng luôn đặt Tâm - Tài - Đức lên hàng đầu, chỉ như vậy ta mới có thể sống là làm mọi thứ một cách trọn vẹn trong cuộc đời này.

Đối tác