TP.HCM: Học sinh sẽ được kiểm tra cuối học kỳ 1 trực tuyến nếu không thể đến trường

28/12/2021 08:16 Sáng

“Trường hợp không thể đến trường vì lý do bất khả kháng, học sinh có thể thực hiện kiểm tra cuối học kỳ 1 bằng hình thức kiểm tra trực tuyến”, ông Lê Duy Tân- Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin tại buổi họp báo về tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM chiều 27-12.


Học sinh TP.HCM có thể được kiểm tra cuối học kỳ 1 trực tuyến nếu không thể đến trường

Tại buổi họp báo, liên quan đến những thắc mắc về việc kiểm tra học kỳ I năm học 2021-2022 tới đây, ông Lê Duy Tân cho biết, theo quy định Thông tư 09 về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến, việc kiểm tra học kỳ phải đảm bảo quy tắc chính xác công bằng khách quan, trung thực. Việc kiểm tra học kỳ cho khối 9 và 12 thực hiện trực tiếp tại trường. Với các khối còn lại ở bậc THCS, THPT, nếu được tổ chức dạy trực tiếp, trường học sẽ kiểm tra trực tiếp sau thời khi ôn tập, củng cố kiến thức.

Sở GD-ĐT đã có hướng dẫn 3481 ngày 6-12 về tổ chức kiểm tra đánh giá cuối học kỳ 1 cho các khối học sinh. Việc kiểm tra diễn ra trực tiếp theo quy định, khi UBND TP cho phép những khối khác học trực tiếp, cơ sở giáo dục thực hiện việc ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh trước khi các em bước vào kỳ kiểm tra.

Đối với nhóm học sinh chưa thể đến trường, việc kiểm tra được quy định rõ là thực hiện trực tiếp khi các em đi học lại. “Trường hợp không thể đến trường vì lý do bất khả kháng, học sinh có thể thực hiện bằng hình thức kiểm tra trực tuyến”, ông Tân cho biết.

Với đối tượng học sinh không tham gia được, hiệu trưởng các trường điều chỉnh để phù hợp hình thức kiểm tra các em. “Phụ huynh đừng quá băn khoăn việc kiểm tra học kỳ theo sát tiến độ người học. Hướng dẫn của ngành giáo dục đã đủ cho các trường đánh giá, triển khai đúng quy định”, đại diện Sở GD-ĐT nhấn mạnh.

Sau 2 tuần học thí điểm trực tiếp, đến 23/12, TP phát hiện 47 F0, với 40 học sinh và 7 giáo viên ở 15 quận, huyện. Việc học diễn ra đúng theo kế hoạch Sở GD&ĐT định ra. Sở GD-ĐT TP đã báo cáo Thường trực UBND TP, Thường trực đang xem xét công bố kế hoạch học tiếp theo theo khối lớp, thời gian nào trong thời gian sớm nhất.

Theo GDTP

Cùng chuyên mục

Talkshow “Vòng tay khởi nghiệp trẻ trong bối cảnh chuyển đổi số”

22/03/2023 08:59 Chiều

Ngày 22/3, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á tổ chức Talkshow "Vòng tay khởi nghiệp trẻ trong bối cảnh chuyển đổi số".

Trường đại học đề cao tôn trọng sự khác biệt

28/11/2021 11:16 Sáng

Không chỉ chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy mà môi trường học tập cũng là một trong những yếu tố quan trọng để sinh viên chọn trường đại học. Với phương châm “tôn trọng sự khác biệt, trường Đại học Hoa Sen (HSU) là một trong những cái tên được nhiều sinh viên lựa chọn để gắn bó suốt 4 năm đại học.

Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

18/07/2024 02:57 Chiều

Từ hôm nay (ngày 18/7), Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm mầm non.

Khởi động cuộc thi “Nét đẹp Sư phạm” lần thứ XXI năm 2022

17/11/2022 05:14 Chiều

Tối 16-11, Đoàn TNCS Trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức họp báo hội thi “Nét đẹp Sư phạm” lần thứ XXI năm 2022 với chủ đề “Sinh viên thế hệ Z - Chuẩn tác phong, giàu tri thức, tự tin hội nhập”.

Triển khai Chương trình giáo dục mầm non sau sửa đổi: Bài bản và chất lượng

09/09/2021 09:34 Sáng

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trường mầm non ở nhiều địa phương đều song song triển khai tốt công tác phòng, chống dịch cũng như các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới.

Đối tác