Những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho vay trả góp

20/01/2022 07:58 Chiều

Cho vay trả góp đang là dịch vụ được nhiều công ty tài chính và ngân hàng triển khai trên thị trường. Dịch vụ này đã hỗ trợ giải quyết các trường hợp cần tiền mua sắm và mong muốn trả góp. Tuy nhiên, loại hình cho vay này cần những lưu ý gì? Ứng dụng nào cho vay uy tín? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Cho vay trả góp là gì?

Cho vay trả góp là hình thức phổ biến hiện nay. Một đơn vị tài chính hoặc ngân hàng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng vay trước một khoản để mua sắm hoặc sử dụng theo mong muốn cá nhân. Khi vay bằng hình thức này, người vay không cần phải thế chấp bất cứ tài sản nào như các phương thức cho vay khác. Khách hàng chỉ cần trả trước một khoản tiền của sản phẩm và số còn lại sẽ trả góp hàng tháng.

Người tiêu dùng phải trả số tiền cả gốc lẫn lãi cho đơn vị tài chính theo kỳ hạn cho vay đã ký kết ban đầu. Thời hạn trả góp sẽ theo thỏa thuận của các bên, thời hạn càng dài thì số tiền trả hàng kỳ càng thấp nhưng lãi suất tổng sẽ cao hơn và ngược lại.

Ví dụ, bạn có mong muốn mua chiếc xe máy, tuy nhiên không đủ khả năng để chi trả toàn bộ số tiền cùng một lúc. Với hình thức cho vay này, bạn chỉ cần trả trước một số tiền nhất định, phần còn lại bạn sẽ vay và trả góp.

Tại sao nên tham gia vay trả góp?

Vay trả góp đang là dịch vụ được ưa chuộng nhất hiện nay. Với hình thức này, người dùng có thể giải quyết ngay các vấn đề tài chính cấp bách. Ngoài ra, thủ tục xét duyệt rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần vài phút, người dùng đã sở hữu số tiền như mong muốn.

Tại sao nên tham gia vay trả góp

Với hình thức cho vay trả góp, người dùng có thể tùy ý lựa chọn thời gian hoàn tiền một cách linh hoạt. Thông thường thời gian trả góp khoảng từ 6 đến 12 tháng. Nhiều công ty tài chính hoặc ngân hàng còn có các chính sách ưu đãi trả góp lãi suất 0%.

Những điều cần lưu ý khi vay trả góp để không thành “con nợ”

Vay trả góp đang rất thông dụng tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này, bạn cần lưu ý một số điều sau để không trở thành “con nợ” và tránh rủi ro trong khoản vay:

  • Xem xét khả năng tài chính của bản thân trước khi vay: Khi sử dụng dịch vụ vay trả góp, bên cạnh khoản tiền nợ gốc, người đi vay phải trả thêm các khoản lãi theo thỏa thuận đã ký kết trong hợp đồng. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ khả năng chi trả khoản nợ để tránh bị nợ xấu. Nhiều công ty tài chính hoặc ngân hàng sẽ không cho vay trong tương lai nếu người đi vay trả không đúng hạn hoặc không có khả năng chi trả.
  • Lựa chọn nơi cung cấp dịch vụ vay trả góp uy tín: Để tránh tình trạng bị lừa đảo, người đi vay cần xem xét, tìm hiểu rõ các thông tin về địa điểm cung cấp vay trả góp. Việc này giúp bạn có thể tránh khỏi những nơi lừa đảo, tính lãi suất cao,…
  • Đọc kỹ hợp đồng vay trước khi ký kết: Đọc kỹ các thông tin, điều khoản trong hợp đồng trước khi ký kết là điều quan trọng. Thông thường hợp đồng vay trả góp sẽ có các từ ngữ chuyên ngành. Bạn cần đọc kỹ để tránh các sai sót gây bất lợi cho bản thân.
  • Tìm hiểu kỹ về lãi suất và chi phí phát sinh: Trước khi tiến hành ký kết hợp đồng vay trả góp, bạn cần tìm hiểu kỹ về lãi suất trả góp. Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu các khoản chi phí phát sinh, cách tính lãi vay. Điều này giúp người đi vay tránh mất các khoản tiền không minh bạch và gia tăng khoản nợ.

Ứng dụng nào cho vay uy tín hiện nay?

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng, công ty tài chính hoặc ngân hàng cung cấp dịch vụ cho vay uy tín, trong đó phải kể đến app Kredivo – ứng dụng mua trước trả sau đang được nhiều người ưa chuộng. App Kredivo hiện đã có mặt ở nhiều nước với hơn 4 triệu người dùng và được đánh giá là ứng dụng Fintech hàng đầu tại Đông Nam Á. Kredivo Việt Nam là công ty Fintech đến từ Indonesia. Kredivo hợp tác cùng VietCredit ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2021, cho phép người dùng tiếp cận với các dịch vụ mua trước trả sau và hỗ trợ vay trả góp.

.

App Kredivo – Ứng dụng mua trước trả sau chất lượng tại Việt Nam

Kredivo đã giải quyết các nhu cầu tài chính tiêu dùng của hàng triệu người dùng. Việc sử dụng và đăng ký tài khoản trên Kredivo vô cùng đơn giản. Người dùng chỉ cần cung cấp CMND/CCCD còn giá trị và hoàn thành một số bước đăng ký khác, tất cả công đoạn chỉ mất 5 phút. Trong vòng 24h đồng hồ, hệ thống sẽ xét duyệt hồ sơ và người dùng có thể được cấp hạn mức tín dụng lên đến 5 triệu đồng. Hiện nay, App Kredivo đã có phiên bản cho dòng điện thoại Android, người dùng có thể truy cập vào CH Play để tải và sử dụng.

Mai Hồng

Cùng chuyên mục

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng bất động sản tiềm ẩn rủi ro

04/11/2022 05:59 Chiều

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, tín dụng bất động sản tiềm ẩn rủi ro vì yêu cầu về tín dụng đối với lĩnh vực này thường dài hạn và với số tiền lớn.

Giá vàng thế giới lao dốc xuống đáy 8 tháng

28/02/2021 09:36 Sáng

Do giảm cầm chừng, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi gần 8 triệu đồng/lượng...

VinShop hỗ trợ 500 tỷ đồng giúp tạp hóa phục hồi kinh doanh

28/09/2021 07:34 Sáng

Từ 20/9 - 20/11/2021, Tập đoàn One Mount (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Ngân hàng Techcombank triển khai chương trình "Ứng vốn 0 đồng" cho hơn 80.000 tạp hóa liên kết trên ứng dụng VinShop. Với mức hỗ trợ vay lên tới 70 triệu đồng, miễn phí giao dịch, miễn lãi tới 40 ngày, chương trình ứng vốn sẽ giúp các chủ tạp hóa an tâm nhập hàng, khôi phục kinh doanh sau những tác động tiêu cực từ Covid-19.

BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tăng cường hợp tác

10/10/2021 07:13 Sáng

Ngày 7/10/2021, đại diện Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD Việt Nam) và BIDV đã có buổi làm việc nhằm tăng cường hợp tác thực hiện các dự án nguồn vốn AFD tại Việt Nam, đặc biệt là triển khai Hạn mức tín dụng xanh SUNREF để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.

VN-Index khởi sắc bất chấp thị trường chứng khoán thế giới ảm đạm

02/11/2021 07:28 Sáng

Vn-Index đạt đỉnh cao mới, khép lại 10 tháng đầu năm diễn biến tích cực của chứng khoán Việt Nam.

Đối tác