Công nghệ SPOT-MAS đột phá trong tầm soát ung thư sớm

04/04/2022 12:57 Chiều

Các nhà khoa học thuộc Viện Di truyền Y học – Gene Solutions giới thiệu về công nghệ sinh thiết lỏng SPOT-MAS giúp mở ra bước tiến mới khi có thể phát hiện nhiều loại ung thư cùng lúc chỉ với một mẫu máu.

Công nghệ sinh thiết lỏng SPOT-MAS của đội ngũ nghiên cứu Gene Solutions khảo sát các đặc trưng của phân mảnh DNA ngoại bào mà khối u phóng thích từ trong máu gọi là ctDNA. Phương pháp giúp giảm thiểu bất tiện của các phương pháp truyền thông, tối ưu hóa thời gian và chi phí thực hiện xét nghiệm, giúp người dân Việt Nam và các nước đang phát triển trong khu vực có thể dễ dàng tiếp cận tầm soát ung thư sớm.Từ đó, phạm vi của tầm soát ung thư sớm trong cộng đồng được mở rộng, nâng cao tiêu chuẩn về lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe.

Chuyên viên thực hiện xét nghiệm tại phòng LAB của Gene Solutions

Gene Solutions đã nghiên cứu dựa trên cơ sở dữ liệu về 1.600 nhóm bệnh chứng của hơn 20.000 bệnh nhân ung thư trong hơn ba năm để phát triển công nghệ SPOT-MAS sinh thiết độc đáo này.

Công nghệ SPOT-MAS đơn giản hóa quy trình xét nghiệm, không xâm lấn, thuận tiện cho người tầm soát khi cùng lúc phát hiện bốn loại ung thư phổ biến nhất hiện nay ở cả nam giới và nữ giới: ung thư vú, ung thư gan, ung thư phổi và ung thư đại- trực tràng.

Phương pháp xét nghiệm đặc biệt có hiệu quả ngay cả khi bệnh nhân chưa có triệu chứng, giúp chẩn đoán sớm nhằm điều trị hiệu quả, cải thiện tốt nhất tiên lượng cho người bệnh.

Ngọc Hà

Cùng chuyên mục

Bí kíp tối ưu lưu giữ làn da thanh xuân

08/05/2021 02:27 Chiều

Cấu trúc DNA không phải yếu tố duy nhất quyết định sự rạng rỡ và khoẻ đẹp của làn da. Việc chăm sóc da đúng cách và đều đặn mới là yếu tố quyết định độ khoẻ mạnh của da để duy trì vẻ rạng rỡ và cải thiện các vấn đề liên quan đến thời gian, tuổi tác hoặc các tác nhân từ môi trường.

Các dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu sắt nghiêm trọng

22/05/2024 08:29 Sáng

Thiếu sắt xảy ra khi cơ thể không có đủ khoáng chất sắt, chất này chịu trách nhiệm sản xuất hemoglobin - một loại protein trong tế bào hồng cầu giúp chúng vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Sự thiếu hụt hemoglobin khiến các cơ và mô hoạt động không hiệu quả, từ đó dẫn đến thiếu máu. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu sắt nghiêm trọng.

Sở Y tế TP.HCM lên kịch bản đối phó với bệnh tay chân miệng

20/06/2023 03:56 Chiều

Trước diễn biến số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng nhanh trong những tuần gần đây cùng với sự xuất hiện trở lại của Enterovirus 71 genotype B5,…Sở y tế TP.HCM vừa lên 3 kịch bản để đối phó.

Nhiều nước áp đặt hạn chế đối với người chưa tiêm vaccine COVID-19

17/11/2021 08:01 Chiều

Tại Áo, Thủ tướng Alexander Schallenberg tuyên bố, bắt đầu từ 15/11, nước này sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc đối với những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc người mới khỏi bệnh (chưa tiêm phòng) trong thời gian gần đây. Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) này đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm mới vô cùng nghiêm trọng.

Nghệ sỹ Viola quốc tế Nguyệt Thu và dự án “Nơi yêu thương bắt đầu”

03/07/2024 05:41 Chiều

Vào ngày 12/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Dự án “Nơi yêu thương bắt đầu” sẽ được công bố khởi động chính thức. Kế đó, Dự án sẽ được khởi động thí điểm tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) với cách thức trị liệu bằng âm nhạc cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Đối tác