Hơn 7.000 người dự Giải marathon TP.HCM 2022

16/04/2022 09:27 Chiều

Sáng 16.4, Giải HCMC Marathon năm 2022 đã được khai mạc tại đường Tân Trào (quận 7, TPHCM) đánh đấu việc 1 giải marathon đầu tiên được tổ chức tại TPHCM sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Giải Salonpas HCMC Marathon 2022 do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố, phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh TPHCM và các đơn vị liên quan tổ chức.

Ông Mai Bá Hùng, PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết, Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đơn vị luôn mong muốn khuyến khích mọi người tham gia vào các hoạt động thể chất rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe. Giải HCMC Marathon là sự kiện thường niên, thu hút đông đảo cộng đồng đam mê chạy bộ tham gia, ngày càng phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng.

“Trong nhiều năm qua, chúng tôi cùng các đơn vị tổ chức không ngừng nỗ lực để mang đến sân chơi chất lượng dành cho các VĐV chuyên nghiệp và không chuyên. Năm nay, chúng ta sẽ có 40 VĐV Việt Nam (top 30 nam và top 10 nữ) có thành tích cao nhất ở hạng mục Marathon 42,195km sẽ được xét duyệt tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới trên sân nhà. Đây là cơ hội để các VĐV phong trào tiếp cận với các giải đấu chuyên môn cao như SEA Games”, ông Mai Bá Hùng nói.

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện

Trong ngày hội khởi động 16/4, hàng trăm trẻ em từ 3 đến 10 tuổi tham dự chạy ở cự ly 500m và 1.500m với tên gọi Ronny Dash, nhằm biến chạy bộ trở thành môn thể thao phổ biến với mọi người, truyền tải thông điệp về tình yêu chạy bộ, truyền cảm hứng đam mê thể thao cho các em nhỏ.

Ngày 17/4, hơn 7.500 vận động viên sẽ tranh tài 4 nội dung tiêu chuẩn dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư gồm: marathon (42,195 km), bán marathon (21km), 10km và 5km.

 Ngoài việc tranh tài để thử thách bản thân, rèn luyện sức khỏe, ý chí, thông qua giải ban tổ chức còn có hàng loạt hoạt động bên lề ý nghĩa như khuyến khích việc hạn chế rác thải; tái chế tái chế 20kg các sản phẩm in ấn dùng tại sự kiện từ chất liệu nhựa PVC thành túi đa năng; thay đổi chai nhựa thành ly giấy cũng được thực hiện và đạt mục tiêu giảm thiểu hơn 904 kg nhựa trên đường chạy.

Để đánh dấu cột mốc đặc biệt đó, giải năm nay giới thiệu chiếc huy chương mạ vàng 24k để vinh danh 2 vân động viên nam và nữ giành chiến thắng chung cuộc ở cự ly marathon (42,195km) ở hạng mục chuyên nghiệp, cũng như 2 vận động viên giành chiến thắng ở hạng nghiệp dư. Đây là chiếc huy chương mạ vàng đầu tiên tại 1 giải marathon ở Việt Nam. Ngoài ra, vận động viên phá kỷ lục tại sự kiện sẽ nhận được phần thưởng 20 triệu đồng.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

Top 5 loại trà giảm mỡ bụng cực hiệu quả

19/06/2024 01:58 Chiều

Trà không chỉ là một loại thức uống truyền thống mà còn là một vũ khí bí mật giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các loại trà như trà xanh, trà ô long, trà đen, trà trắng và trà phổ nhĩ không chỉ giúp tăng tốc độ trao đổi chất mà còn có khả năng giảm mỡ nội tạng.

Top 10 loại nước ép uống rất ngon nhưng làm tăng đột biến lượng đường trong máu, cái cuối sẽ khiến bạn bất ngờ!

04/07/2024 08:13 Sáng

Nước ép trái cây từ lâu được nhiều người coi là loại thức uống bổ dưỡng, tuy nhiên, một số loại trong số đó có thể khiến lượng đường trong máu của bạn tăng chóng mặt.

Ly nước đầu tiên vào buổi sáng: Uống gì mới thực sự có lợi cho sức khỏe?

27/04/2022 09:10 Chiều

Việc uống 1 cốc nước vào buổi sáng rất tốt nhưng nhiều người vẫn đang chọn sai khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. 70% cơ thể chúng ta là nước và chẳng có gì phải nghi ngờ về lợi ích của việc uống nước đối với sức khỏe con người. Dù vậy, nếu bạn dùng những loại đồ uống không lành mạnh mỗi ngày hay uống nước sai thời điểm cũng chính là một trong số những yếu tố gây nguy hại cho cơ thể.

Đối tác