Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư dành cho các dự án khởi nghiệp ĐMST trong vùng tại tỉnh Bình Định

02/06/2022 08:54 Sáng

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (SYS) tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư dành cho các dự án khởi nghiệp ĐMST trong vùng tại tỉnh Bình Định nhằm tạo cơ hội để các dự án, các startup trong vùng có cơ hội được trình bày dự án để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia và kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư tham gia hội nghị.

Hội nghị kết nối đầu tư tại tỉnh Bình Định năm 2021 nằm trong khuôn khổ Hành trình Thanh niên Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số – Động lực từ thanh niên khởi nghiệp”. Hành trình do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (SYS) trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Hội LHTN tỉnh…..và các sở ngành địa phương tổ chức nhằm kết nối HST khởi nghiệp ĐMST, hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam

Tại hội nghị đã diễn ra phiên kết nối bán hàng và kêu gọi đầu tư thông qua hình thức trực tiếp và tuyến với sự tham gia của 05 dự án, hàng chục nhà đầu tư là chủ các Quỹ đầu tư, Doanh nhân trẻ và nhà phân phối nhằm tạo cơ hội trao đổi thông tin, tìm kiếm thị trường, gọi vốn, hợp tác kinh doanh… cho các cơ sở, doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp.

Tại phiên kết nối đầu tư, các công ty, đơn vị, doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp trao đổi, giới thiệu các dự án, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Kết thúc phiên kết nối đã có 01 kết nối đầu tư.

Cũng tại phiên kết nối đầu tư, Tỉnh đoàn Bình Định đã trao quyết định giải ngân vốn từ nguồn vốn Quỹ Thanh niên Bình Định khởi nghiệp, lập nghiệp cho Dự án vay vốn mở rộng quy mô sản xuất Công ty TNHH Cửa Quy Nhơn của anh Trương Quốc Việt (ở xã Phước Mỹ, TP.Quy Nhơn) với số vốn vay hỗ trợ 200 triệu đồng.

Lãnh đạo địa phương đánh giá rất cao ý nghĩa và kết quả của hội nghị kết nối đầu tư được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, dưới sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành của tỉnh Bình Định. Hội nghị kết nối đầu tư sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái và cộng đồng khởi nghiệp trên đia bàn, được dẫn dắt bởi những doanh nghiệp dẫn đầu, những doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu, với tinh thần khuyến khích và luôn chào đón các doanh nghiệp khởi nghiệp mới tham gia.

Song song với đó, trong 2 ngày, tại Bình Định đã diễn ra triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp ĐMST với sự phối hợp hỗ trợ của các cơ quan ban ngành địa phương và sự tham quan của các gian hàng, dự án khởi nghiệp ĐMST của tỉnh Bình Định và các địa phương lân cận. Triển lãm là cơ hội để các chủ dự án, các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như có cơ hội tìm kiếm khách hàng, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây là một hoạt động thiết thực mà Hành trình thanh niên khởi nghiệp ĐMST năm 2021 tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn phục hồi hoạt động, thúc đẩy sản xuất kinh doanh sau thời gian dài phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội.

Thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019-2022 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn ban hành ngày 10/4/2019.

Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Synology giới thiệu các giải pháp lưu trữ mới sẽ ra mắt năm 2023

09/11/2022 10:12 Chiều

Ngày 9/11, hãng Synology đã công bố các giải pháp sắp ra mắt trong năm 2023 có tên gọi ‘2023 and Beyond’.

“Chọn hôm nay – Bừng chất mới” cùng quà tặng hấp dẫn từ Sun Life

31/10/2022 03:12 Chiều

Mỗi lựa chọn hôm nay là mảnh ghép cho bức tranh ngày mai. Sun Life chọn mỗi ngày là một cơ hội mang đến giải pháp tiên phong trên thị trường giúp khách hàng bảo vệ tài chính và sức khỏe, sống đúng với “chất” của riêng mình.

Khởi công dự án nút giao An Phú hơn 3.400 tỷ đồng

29/12/2022 08:36 Chiều

Sáng 29/12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cùng Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng nút giao An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM.

Gần 23 tỷ USD vốn ODA được phân bổ trong giai đoạn 2021-2025

18/12/2021 01:50 Chiều

Tổng số vốn ODA và vay ưu đãi nước ngoài dự kiến được bố trí trong giai đoạn 2021-2025 là khoảng 527,1 nghìn tỷ đồng. Trong đó, vay cấp phát từ ngân sách Trung ương là 305 nghìn tỷ đồng, vay về cho vay lại là 222 nghìn tỷ đồng.

Great Crypto tạo ra một sân chơi kinh tế “bình đẳng” hơn

01/11/2023 06:45 Chiều

Tiến sĩ Võ Xuân Trường , đồng sáng lập dự án chuỗi khối GREAT Blockchain tin rằng một khi các dân tộc (bao gồm các tập đoàn, lao động và các tổ chức khác) trên thế giới hiểu được lợi ích của một loại tiền tệ toàn cầu duy nhất được phát triển trong sự minh bạch,bảo mật an toàn, giao dịch nhanh chóng thì họ sẽ yêu cầu điều đó từ chính phủ của họ. Đồng tiền chung toàn cầu duy nhất là thứ mà các dân tộc trên thế giới cần và đó là thứ họ mong muốn. Ông tạm gọi nó là Great Crypto.

Đối tác