Triển lãm nghệ thuật Tìm về 2022: sân chơi cho những người yêu hội họa

02/07/2022 06:59 Chiều

Tối 1-7, tại Hải An Gallery 2B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM, Mỹ thuật Bụi đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm nghệ thuật Tìm về 2022.

Năm nay, với chủ đề Những sợi chỉ muôn màu, ví cảm xúc hội hoạ được như một sợi chỉ mong manh chỉ thoáng qua trong giây phút, khó nắm bắt nhưng để lại những dấu ấn âm ỉ dài lâu. Đến khi gặp được những tâm hồn đồng điệu, chúng tụ họp lại và tạo nên hình thái. Chúng xoắn lại vào nhau, và liên kết tạo thành bức tranh vải muôn màu. Đó chính là nghệ thuật!

Anh Lê Đại Dương – Giám đốc Điều hành đồng sáng lập Mỹ Thuật Bụi phát biểu lại chương trình

Triển lãm trừng bày hơn 80 tác phẩm với sự đa dạng về chất liệu như sơn dầu, màu nước, màu bột, than chì… cùng nhiều thể loại phong cảnh, chân dung, ký họa… đến từ hơn 200 tác giả là các giáo viên, học viên yêu hội họa của Mỹ Thuật Bụi ở cả hai miền.

Triển lãm “Tìm Về” là sự kiện thường niên do Mỹ Thuật Bụi tổ chức dành riêng cho những người học vẽ không chuyên với mong muốn đem đến một sân chơi hội hoạ chuyên nghiệp cho công chúng yêu nghệ thuật.

Dù ở nhiều độ tuổi và ngành nghề khác nhau, các tác giả vẫn gặp nhau nhờ có cùng đam mê hội họa, cùng chia sẻ những câu chuyện của riêng mình qua tác phẩm, tạo nên một triển lãm tranh đa màu sắc, giàu cảm xúc.

Triển lãm trưng bày hơn 80 TÁC PHẨM của các “họa sỹ không chuyên” đa dạng chất liệu từ sơn dầu, màu bột, màu nước, khắc gỗ…

Một bạn học viên chia sẻ, mình rất thích vẽ. Một người bạn giới thiệu mình tham gia lớp học vẽ online của Mỹ Thuật Bụi. Được sự hướng dẫn tận tình của thầy cô cùng các bạn, mình đã tiến bộ lên rất nhiều. Mình nhận thấy rằng hội họa là cách để mình giải tỏa những căng thẳng, tạo nên những cân bằng trong cuộc sống cũng như trong công việc của mình. Mình đã  tìm thấy niềm vui trong cuộc sống hằng ngày.

Nhìn những bức tranh mà các học viên vẽ thật tuyệt vời. Trước đây, em luôn nghĩ vẽ chỉ dành cho những người chuyên nghiệp. Nhưng qua triển lãm này, có thể thấy người không chuyên chỉ cần yêu thích hội họa cũng có thể học và vẽ được những tác phẩm rất đẹp, một học viên khác chia sẻ.

Đại diện Mỹ Thuật Bụi tặng hoa tri ân giáo viên tại chương trình

Song song triển lãm, khán giả sẽ được trải nghiệm mỹ thuật miễn phí với 2 chất liệu màu nước và màu bột; thưởng thức trình chiếu 3D Hologram các tác phẩm tiêu biểu trong triển lãm Tìm về 2022; hoặc thử sức làm họa sĩ với 4 workshop về ký họa bìa sổ, vẽ tranh trên nền trong suốt, khắc gỗ nghệ thuật và vẽ acrylic trên toan tròn.

Trải nghiệm chất liệu màu bột và màu nước MIỄN PHÍ dành cho người mới bắt đầu.

Sự kiện còn có hoạt động gây quỹ thiện nguyện “Em thơ” thông qua bán tranh để gây quỹ quyên góp, ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

ColosBaby của VitaDairy được vinh danh Thương hiệu số 1 sản phẩm chứa sữa non từ Mỹ

17/04/2023 08:31 Chiều

Ngày 15/4, tại lễ vinh danh thương hiệu dẫn đầu 2023 (Vietnam Leading Brands 2023) Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam cùng sản phẩm ColosBaby của mình đã được xướng tên ở hạng mục Số 1 – Sản phẩm dinh dưỡng chứa sữa non từ Mỹ.

Việt Nam tiếp tục lọt top điểm đến hấp dẫn cho ngành sản xuất trong bảng xếp hạng 2022 của Cushman & Wakefield

03/12/2022 03:03 Sáng

Ở nhóm Chi phí - (60% chi phí và 20% cho điều kiện kinh doanh và 20% rủi ro) - sự thống trị của châu Á ngày càng tăng, với Thái Lan, Philippines và Việt Nam là các nước Đông Nam Á thuộc top đầu.

Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2023 – 2024

09/10/2023 01:51 Chiều

Sáng ngày 09/10/2023, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024.

Lời khuyên của bác sĩ để phòng bệnh sốt xuất huyết

03/08/2024 05:26 Chiều

Nhằm nâng cao nhận thức và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt là trẻ em trong đợt cao điểm mùa sốt xuất huyết, các bác sĩ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và tổ phòng chống sốt xuất huyết đã đưa ra lời khuyên bổ ích để phòng tránh căn bệnh này.

Nhãn hàng Colos DHA+ khởi xướng trào lưu “Nuôi con thông minh nhờ trải nghiệm” thu hút nhiều sự quan tâm và thảo luận từ các bà mẹ trẻ

18/12/2023 03:04 Chiều

Nắm bắt được xu hướng của bố mẹ trẻ trong thời đại mới là cho con tiếp cận với thế giới xung quanh từ sớm để giúp con phát triển trí não và nhân cách, nhãn hàng Colos DHA+ đã khởi xướng trào lưu “Nuôi con thông minh nhờ trải nghiệm”. Tuy chỉ diễn ra trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 10/2023 nhưng chiến dịch đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng và trở thành xu hướng nuôi con hiện nay.

Đối tác