Triển lãm VTG 2022: Thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may

22/09/2022 05:28 Sáng

Triển lãm Quốc tế về máy móc thiết bị ngành công nghiệp dệt & may (VTG 2022) kết hợp với nền tảng trực tuyến đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 21/9/2022. Triển lãm do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Tiếp thị Yorkers tổ chức.

 Đại biểu cắt băng Khai mạc triển lãm VTG 2022

Sau 03 năm trì hoãn, triển lãm trở lại thu hút 200 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Ấn Độ, Indonesia, Đức, Đài Loan (Trung quốc), Hàn Quốc, Hong Kong, Ý, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Việt Nam tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan.

Tại triển lãm, những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp dệt may thế giới, trưng bày các thiết bị nhà máy tự động và thông minh phù hợp với xu hướng mới trong ngành dệt, từ nguyên liệu dệt tái chế, vải đến thuốc nhuộm thân thiện với môi trường, những giải pháp, công nghệ mới nhất 2022, thúc đẩy việc nâng cấp trong toàn bộ chuỗi sản xuất dệt may tại Việt Nam. Đặc biệt triển lãm VTG 2022 năm nay, ngoài triển lãm truyền thống, phiên bản trực tuyến cũng đồng thời diễn ra nhằm hỗ trợ khách mua không có điều kiện đến triển lãm trực tiếp.

Bà Judy Wang – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Tiếp thị Yorkers, đơn vị tổ chức triển lãm – cho biết. Trước làn sóng đầu tư bùng nổ, xu hướng thị trường và sự phục hồi kinh tế của các quốc gia xuất khẩu lớn của ngành công nghiệp dệt may, VTG 2022 chắc chắn sẽ trở thành một nền tảng lý tưởng cho các nhà sản xuất dệt may Việt Nam trong công cuộc tìm kiếm các giải pháp nâng cấp ngành. Khách tham quan có thể tiếp cận các giải pháp công nghiệp tiên tiến trong và ngoài nước, cập nhật thông tin thị trường mới nhất và kết nối với các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp dệt may hiện nay.

Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), thị phần xuất khẩu dệt may của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3, và đạt doanh thu xuất khẩu khoảng 30,2 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm nay, tăng trưởng gần 20% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong hơn 10 năm qua.

Hơn nữa, đầu tư nước ngoài (FDI) cho ngành dệt may cũng cao nhất trong 5 năm gần đây nhờ các ưu đãi đầu tư mang tính chủ động từ phía chính phủ cùng các Hiệp định thương mại tự do. Các yếu tố này tạo dựng nên một nền tảng vững chắc để Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất hàng may mặc hàng đầu tại châu Á.

Cũng tại triển lãm, các đơn vị bảo trợ chính như Hiệp hội Bông sợi Việt Nam (VCOSA) và Hiệp hội Dệt may Thêu đan TP. HCM (AGTEK) sẽ phối hợp tổ chức một loạt hội thảo chuyên đề như: “Phân tích chính sách về ngành công nghiệp dệt may Việt Nam, tầm nhìn đến 2040”; “Xu hướng ngành công nghiệp dệt may Việt Nam dưới sự ảnh hưởng của RCEP”; “Hành trình phát triển bền vững – nghiên cứu từ Saitex”… Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp dệt may, giúp khách tham quan có cái nhìn sâu sắc về các xu hướng và thay đổi mới nhất trong ngành công nghiệp dệt may Việt Nam.

Nguyễn Thanh

Cùng chuyên mục

Thu phí tự động hoàn toàn các tuyến đường cao tốc từ 1/8/2022

29/06/2022 04:40 Sáng

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông vận tải và các địa phương tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư để triển khai thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 01/8/2022; trong đó triển khai thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc.

19-21/4: diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học 2023

17/04/2023 03:52 Chiều

Sáng 17/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí thông tin về Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 về công nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học (analytica Vietnam 2023).

Tuborg chính thức ra mắt, cam kết quyên góp 500 triệu đồng hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ

04/12/2022 06:03 Sáng

Tuborg vừa tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm cùng bữa tiệc âm nhạc độc đáo “Funtastic Energy Night” với thông điệp “Sống mở, Không bỏ lỡ”. Tại sự kiện, Tuborg cũng cam kết quyên góp 500 triệu đồng nhằm hỗ trợ phát triển các tài năng âm nhạc trẻ, từ đó lan tỏa nguồn năng lượng tích cực rộng rãi đến cộng đồng.

Ngôi sao cầu lông Nguyễn Thùy Linh góp mặt với vai trò thành viên Team Visa tại Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024

08/03/2024 09:31 Chiều

Ngày 8/3, Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, Đối tác công nghệ thanh toán toàn cầu của Thế vận hội mùa hè và Thế vận hội dành cho người khuyết tật, tự hào chào mừng vận động viên Nguyễn Thùy Linh – nữ tay vợt cầu lông ưu tú của Việt Nam tham gia chương trình đồng hành cùng vận động viên trên toàn cầu của Visa (Team Visa) tại Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024 sắp tới.

Doanh nghiệp Việt đang gặp nhiều khó khăn trong thực hành ESG

27/07/2024 05:47 Sáng

Chỉ số ESG (Environmental – Môi trường, Social – Xã hội và Governance – Quản trị doanh nghiệp) hiện nay đang trở thành công cụ quan trọng đánh giá mức độ trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp.

Đối tác