Ngày hội Cotton Day VietNam 2022: “Đối tác cho sự thịnh vượng”

30/09/2022 03:36 Chiều

Sáng 30/9, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Bông Mỹ (COTTON USA) tổ chức họp báo công bố Ngày hội Cotton Day VietNam 2022 tại Tp. Hồ Chí Minh có chủ đề “Đối tác cho sự thịnh vượng”.

Cotton Day 2022 sẽ mang đến thông tin về diễn biến thị trường chủ đạo, cũng như cung cấp các giải pháp quan trọng về phát triển bền vững và truy xuất nguồn gốc mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần để đáp ứng được nhu cầu biến động của thị trường trong tình hình mới. Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 thu hút hơn 200 đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam, do Hiệp hội Bông Mỹ (Cotton USA) phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức.

Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Hiệp hội Bông Mỹ và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may của Mỹ, Cotton Day Vietnam 2022 sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về thị trường bông Mỹ nói riêng, và thị trường bông thế giới nói chung, cũng như những chia sẻ từ các chuyên gia trong vấn đề truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, Cotton Day Vietnam 2022 còn giới thiệu những sản phẩm thiết kế thời trang sử dụng nguyên liệu bông Mỹ đến từ các thương hiệu thời trang trong nước như: Thương hiệu John Henry, thương hiệu Routine, thương hiệu mới Modern Humans.

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam trả lời câu hỏi của phóng viên

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết: sau 6 tháng đầu năm xuất khẩu tăng cao thì thị trường hàng may mặc các nước quay đầu sụt giảm trong 3 tháng sau đó. Tình hình cho thấy hiện tổng cầu hàng dệt may toàn cầu tiếp tục có những dấu hiệu sụt giảm sâu hơn nữa vào quí cuối cùng của năm, nhất là tại các thị trường lớn là Mỹ và EU… do lạm phát cao khiến người dân hạn chế chi tiêu đáng kể, trong đó may mặc là mặt hàng được cắt giảm chi tiêu nhiều.

Ngoài ra, các thị trường là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)… vẫn đang áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt chống dịch, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chuỗi cung ứng nguyên, phụ liệu và tiêu thụ sản phẩm dệt may của Việt Nam.

Cùng với đó là tình trạng yêu cầu truy xuất nguồn gốc bông, vải, sợi hay xanh hóa dệt may từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới cũng là những thách thức mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang phải đối mặt.

Theo ông Giang, nguyên liệu đầu vào của ngành dệt may Việt Nam đang phải thay đổi theo hướng xanh để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng và các nước nhập khẩu. Và nguyên liệu đầu vào là then chốt của việc chuyển đổi xanh này.

Do đó, Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 được kỳ vọng trở thành sự kiện quan trọng, mang tới các giải pháp trong phát triển bền vững và truy xuất nguồn gốc xuất xứ cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam, đáp ứng xu thế của thế giới.

Cũng tại chương trình, ông Võ Mạnh Hùng – Đại diện Cotton USA tại Việt Nam cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi Cotton Day Vietnam 2022 đã có thể trở lại trực tiếp, để chúng tôi có thêm cơ hội giao lưu, kết nối nhiều hơn với các đối tác, doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng; từ đó chia sẻ những giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

Cotton Day là sự kiện thường niên nhằm cung cấp thông tin thị trường mới nhất, và những nhận định của các chuyên gia hàng đầu thế giới về ngành dệt may, do Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức tại nhiều quốc gia Châu Á từ những năm đầu thập niên 90 và đã được tổ chức thành công tại Việt Nam trong suốt năm năm vừa qua.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh tích cực kìm giá, kích cầu mua sắm

25/05/2024 01:32 Chiều

Ngoài việc đảm bảo nguồn cung với giá cả ổn định, TP. HCM cũng kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ. Đặc biệt, các doanh nghiệp logistics lớn đã đề xuất những chính sách giá ưu đãi để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Tổng tài sản doanh nghiệp bảo hiểm tăng 11% trong 2 tháng đầu năm

12/03/2024 10:48 Sáng

Theo Bộ Tài chính, thị trường bảo hiểm trong 2 tháng đầu năm 2024 đã có một số diễn biến tích cực. Tổng doanh thu phí bảo hiểm trong thời gian này ước đạt 33,9 nghìn tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước.

Khai mạc triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TPHCM

19/10/2022 05:38 Chiều

Sáng 19/10, Triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TPHCM – HCMC FOODEX 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) và diễn ra đến ngày 22/10.

Chú trọng bảo vệ lợi ích doanh nghiệp để xuất khẩu bứt phá

17/05/2022 08:34 Chiều

Theo Tổng cục Thống kê, để hoạt động xuất khẩu bứt phá trong năm 2022, Việt Nam cần tiếp tục xây dựng các cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại phù hợp với diễn biến tình hình trong và ngoài nước; phải đề ra giải pháp cho các vấn đề nóng, các mặt hàng chiến lược, chú trọng bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.

Hàng trăm thương hiệu hội tụ tại Triển lãm quốc tế Cafe Show 2024

09/05/2024 03:51 Chiều

Triển lãm quốc tế Cafe Show Việt Nam 2024 chuyên ngành cà phê, thực phẩm và đồ uống là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi triển lãm Cafe Show tại Seoul, Shanghai, Paris và Việt Nam.

Đối tác