Hàng ngàn người về trẩy hội Dinh Thầy Thím, Bình Thuận

10/10/2022 04:56 Chiều

Dòng người mang theo các lễ vật cúng vẫn nô nức đổ về để viếng, dâng hương tưởng nhớ công đức Thầy Thím. Đây cũng là dịp cuối tuần nên đa số du khách kết hợp việc viếng Dinh Thầy Thím và du lịch, tắm biển, thưởng thức hải sản cùng gia đình tại bãi biển Tam Tân gần dinh.

Chị Huỳnh Thị Hoa, du khách đến từ Đồng Nai cho biết, gia đình 7 người cùng đi Dinh và lần này là lần thứ 2 đi Dinh Thầy Thím. Do ở xa nên gia đình chuẩn bị các lễ vật gọn nhẹ mang theo, chủ yếu là cái tâm biết ơn Thầy Thím và tôn thờ.

Người dân cúng viếng tại Dinh. Ảnh: DT
Người dân cúng viếng tại Dinh. Ảnh: DT

Lễ hội dinh Thầy Thím ra đời, duy trì và tồn tại gắn liền với lịch sử hình thành các tập quán liên quan đến tín ngưỡng thờ Thầy Thím hơn 130 năm qua. Đây không đơn thuần là lễ hội văn hóa dân gian truyền thống mà còn mang ý nghĩa khắc ghi công đức của các bậc tiền nhân giàu lòng nhân ái, giúp dân đóng thuyền, bốc thuốc chữa bệnh, giúp dân chài trong sóng to gió lớn. Hàng năm, lễ hội thu hút hàng trăm ngàn lượt khách thập phương đến viếng Thầy Thím.

Cảnh sát cơ động đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát việc kẻ gian móc túi du khách. Ảnh: DT
Cảnh sát cơ động đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát việc kẻ gian móc túi du khách. Ảnh: DT

Đây là một trong những lễ hội văn hóa tiêu biểu được tỉnh Bình Thuận chọn bảo tồn, phát triển để phục vụ du lịch ở địa phương. Dù lượng khách đến vào dịp này rất đông nhưng công tác đảm bảo an ninh trật tự được chú trọng. Từ lực lượng CSGT điều tiết giao thông để tránh ùn tắc đến cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự theo dõi nhằm không để xảy ra tình trạng các đối tượng móc túi du khách bên trong khu vực cúng viếng.

Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, hạn chế tối đa việc ăn xin. Đặc biệt các quán ăn, khách sạn trong khu vực cũng được quán triệt bình ổn giá cả.

Bãi biển Tam Tân đông du khách đến ăn hải sản sau khi đi viếng Dinh. Ảnh: DT
Bãi biển Tam Tân đông du khách đến ăn hải sản sau khi đi viếng Dinh. Ảnh: DT

Theo ghi nhận, nhiều du khách kết hợp việc tham gia lễ hội Dinh Thầy Thím cùng với việc du lịch, tắm biển và thưởng thức hải sản cùng gia đình tại bãi biển Tam Tân gần Dinh nên bãi tắm này đông kín người. Lễ hội Dinh Thầy Thím kéo dài đến ngày 11.10.

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Dấu hiệu nhận biết thịt tăng trọng

08/11/2021 07:21 Chiều

Không dễ để nhận biết loại thịt tăng trọng. Tuy nhiên, các bà nội trợ vẫn có thể chọn được những miếng thịt ngon thông qua cảm quan bề ngoài.

Thừa Thiên Huế chuẩn bị các phương án, sẵn sàng mở cửa lại du lịch nội địa và quốc tế

03/03/2022 02:22 Chiều

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu ngành du lịch tỉnh sớm hoàn thiện nội dung kế hoạch, có các giải pháp cụ thể, sẵn sàng và chuẩn bị tốt nhất để mở cửa trở lại cả du lịch quốc tế và nội địa trong điều kiện bình thường mới.

Tham quan và trải nghiệm miễn phí nhiều mô hình mới thú vị chỉ có ở Suối Tiên

11/01/2023 06:09 Chiều

Cứ mỗi dịp xuân về, Suối Tiên lại cho ra các sản phẩm du lịch mới mẻ và hàng loạt chương trình đặc sắc. Nhân dịp xuân Quý Mão 2023, khu Du lịch văn hóa Suối Tiên giới thiệu “Suối Tiên Farm” hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn.

Triển vọng mở cửa thị trường du lịch quốc tế

21/03/2021 09:10 Sáng

Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các địa phương mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành liên quan xem xét, nghiên cứu từng bước mở lại các đường bay quốc tế, chuẩn bị tốt các phương án triển khai áp dụng "hộ chiếu vắc xin" và giao thương có sự kiểm soát.

Sắp diễn ra Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội | Thành phố Hồ Chí Minh | Đà Nẵng

30/05/2024 03:31 Chiều

Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội | Thành phố Hồ Chí Minh | Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 27 tháng 6, tại khách sạn InterContinental Saigon.

Đối tác