Hơn 500 gian hàng tham gia triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022

16/11/2022 11:21 Chiều

Sáng 16/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 – Vietnam Foodexpo 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (Quận 7). Triển lãm diễn ra đến ngày 19/11/2022.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Trong những năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có những bước chuyển mình tích cực, đổi mới toàn diện quy trình sản xuất, kinh doanh, đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước. Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia, tăng cường nhận thức về giá trị thực phẩm Việt Nam, Bộ Công thương đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, thực hiện các giải pháp cụ thể để phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường trong và quốc tế.

Vietnam Foodexpo 2022 có hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Argentina, Nga, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Campuchia, Lào, Myanmar…

Triển lãm là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam; với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Khách tham quan tìm hiểu về sản phẩm trưng bày tại gian hàng

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại triển lãm gồm nhiều lĩnh vực như: hàng nông sản (rau, quả, chè, cà-phê, hạt tiêu, hạt điều…); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh, kẹo, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng…); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm…

Trong khuôn khổ triển lãm còn có nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo… nhằm tăng cường kết nối giao thương cho các doanh nghiệp.

Song song đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, phát triển thị trường nội địa, kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên cả nước, bên cạnh các khách mời là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, đoàn khách thương mại trong nước, Ban Tổ chức đã mời được nhiều đoàn thương nhân, khách mua hàng quốc tế đến tham quan, giao dịch từ những thị trường trọng điểm như: châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc)…

Ngoài ra, triển lãm cũng đón tiếp các đoàn mua hàng do các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tổ chức, gồm: Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Bắc Âu…

Dự kiến năm nay, triển lãm sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

Lễ ra mắt phòng khám Sản phụ khoa Dr.Marie thành phố Hồ Chí Minh

08/09/2022 07:02 Chiều

Nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Tái định vị thương hiệu, ngày 07/09/2022 Dr.Marie vinh dự tổ chức “Lễ ra mắt phòng khám Sản phụ khoa Dr.Marie thành phố Hồ Chí Minh” với sự quan tâm, tham gia của đông đảo quý khách hàng và quý đối tác.

Từ việc mì ăn liền bị cảnh báo tại EU: Doanh nghiệp phải giữ uy tín

04/08/2022 06:56 Chiều

Việc một số lô hàng mì ăn liền Việt Nam bị thị trường châu Âu (EU) trả về, cảnh báo vượt ngưỡng ethylene oxide (EO) có thể ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu của cả ngành hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam.

Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022: Mang đến giải pháp toàn diện trong ngành Chăn nuôi, Thức ăn chăn nuôi, và Chế biến thịt

30/09/2022 08:50 Chiều

Sáng ngày 30/9, Công ty Dịch vụ Triển lãm SES Việt Nam – trực thuộc Tập đoàn Informa Markets tổ chức họp báo để cập nhật các thông tin mới nhất về Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 - Triển lãm quốc tế thương mại hàng đầu Việt Nam về ngành Chăn nuôi, Thức ăn Chăn nuôi và Chế biến Thịt.

‘Ngôi vương’ bán dẫn toàn cầu được Samsung giữ vững

13/09/2021 03:10 Chiều

Samsung Electronics dự kiến sẽ bảo vệ vị trí 'ngôi vương' của mình về doanh số bán dẫn toàn cầu trong quý thứ ba của năm, phần lớn do nhu cầu bộ nhớ tăng trưởng mạnh mẽ. Samsung, nhà cung cấp bộ nhớ lớn nhất thế giới, được dự đoán sẽ đạt doanh thu bán dẫn 22,32 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 10% so với một quý trước đó và duy trì vị trí dẫn đầu so với Intel.

Doanh nghiệp cần thức tỉnh về câu chuyện chuyển đổi số mùa dịch Covid-19

08/10/2021 07:21 Sáng

Trước và trong dịch Covid-19, chuyển đổi số là giải pháp được nhắc tới rất nhiều ở cả cấp độ Chính phủ và doanh nghiệp, tuy nhiên tốc độ còn khá chậm. Theo các chuyên gia, mùa dịch COVID-19 là giai đoạn doanh nghiệp (DN) tỉnh giấc về câu chuyện chuyển đổi số, đưa dự án vào trạng thái khởi động với các bước đi được vạch ra cụ thể, thay vì nghĩ chuyển đổi số là bắt buộc thì hãy tư duy rằng những việc làm trong mùa dịch sẽ trở thành giá trị gia tăng rất lớn, kết hợp các giá trị đó với tính truyền thống của trước đây, doanh nghiệp sẽ vươn lên mạnh.

Đối tác