Các doanh nghiệp Đài Loan giới thiệu Công nghệ sản xuất giày dép thông minh bền vững

18/11/2022 01:04 Chiều

Với nhu cầu trên thế giới về giầy dép chất lượng ngày càng tăng, thì công nghệ đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong các dây chuyền sản xuất.

Do vậy, hội thảo “Công nghệ sản xuất giày bền vững”, một sự kiện nằm trong khuôn khổ  Hội chợ – Triển lãm Quốc tế Da & Giày lần thứ 22”, đã thu hút sự chú ý với thị trường giày Việt Nam,  khi các nhà sản xuất hàng đầu Đài Loan quy tụ tại đây chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu những công nghệ mới nhất trong dây chuyền sản xuất giầy dép thông minh bền vững của Đài Loan.

Theo đó, sự kiện có sự góp mặt của các khách mời đặc biệt là đại điện các công ty sản xuất máy móc đóng giày dép hàng đầu Đài Loan như: Delta Electronics, MINZ, Yu Sheng Technology, New Yu Ming Machinery & Sincere Pioneer Enterprise.

Cụ thể, Delta Electronics sẽ dẫn đầu nhóm diễn giả với phần trình bày về các ứng dụng IIoT cho sản xuất giày dép thông minh. Trong khi đó, MINZ sẽ trình bày chi tiết về ứng dụng tích hợp toàn diện của internet và sản xuất thông minh trong thiết bị sản xuất giày thông minh.

Liên quan tới vấn đề nâng cao sản lượng sản xuất, Yu Sheng Technology sẽ trình bày cách tăng gấp đôi sản lượng bằng cách kết hợp các công cụ quản lý kỹ thuật số vào thiết bị sản xuất giày truyền thống, trong khi New Yu Ming Machinery sẽ đưa ra ví dụ về ứng dụng của AI bằng cách giải thích cách áp dụng kiểm tra quang học tự động (AOI) cho quá trình sản xuất giày dép. Cuối cùng, Doanh nghiệp Sincere Pioneer Enterprise sẽ trình bày cách sử dụng cấu hình hình ảnh thông minh để giảm lượng khí thải carbon do quá trình sản xuất giày.

Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất giày dép tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác tiếp cận những công nghệ mới & thông minh để nâng cao chất lượng sản xuất.

Về PMC:

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển máy móc chính xác (PMC) được thành lập năm 1993, đóng vai trò là cầu nối giữa chính phủ và ngành công nghiệp máy móc. PMC có đội ngũ kỹ sư ở nhiều lĩnh vực khác nhau như máy móc, máy móc cơ khí, kỹ thuật điện cũng như là công nghệ thông tin. PMC đã nghiên cứu và phát triển cùng với các trường đại học để chuyển giao các công nghệ mới nhất đến tay các doanh nghiệp máy móc Đài Loan cũng như là đào tạo các kỹ sư tại những doanh nghiệp này giúp doanh nghiệp dẫn đầu trong sản xuất & chất lượng.

 Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

Áp lực từ giá nhiên liệu tăng cao khiến lợi nhuận ngành đường sắt giảm

29/07/2024 11:23 Sáng

Lãnh đạo Đường sắt Hà Nội cho biết, đơn giá nhiên liệu quý 2 năm ngoái chỉ 16.900 đồng mỗi lít, nhưng quý 2 năm nay lên tới 18.600 đồng, tức tăng 10%.

Doanh nghiệp “vật lộn” với giá cà phê trong năm 2024

21/03/2024 07:44 Sáng

Rất nhiều nhà xuất khẩu cà phê đã phải đi đòi hàng ngàn tấn, chục ngàn tấn đã mua và thậm chí đã nhận cọc mà không được giao hàng... Doanh nghiệp khó khăn chồng chất.

Sắp diễn ra chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa

16/05/2024 02:48 Chiều

Triển lãm hứa hẹn là cầu nối thương mại lý tưởng, nơi hiện thực hóa các hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành sơn phủ, giấy, cao su, nhựa tại Việt Nam.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam đứng đầu khu vực về mức độ lạc quan đối với phát triển của thương mại điện tử

07/10/2022 10:40 Chiều

Việt Nam là quốc gia dẫn đầu trong khu vực châu Á Thái Bình Dương về mức độ lạc quan đối với thương mại điện tử, với 94% SME và 87% người tiêu dùng tin rằng tương lai của ngành này ẩn chứa rất nhiều cơ hội để được khám phá và phát triển.

Generali nhận giải thưởng Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em

10/07/2023 07:12 Chiều

Generali Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” dành cho VITA – Cho Con, sản phẩm bảo hiểm đầu tư giáo dục tiên phong trên thị trường.

Đối tác