Doanh nghiệp sẽ được hoàn thuế giá trị gia tăng nếu hồ sơ đủ điều kiện

28/11/2022 06:58 Chiều

Tổng cục Thuế khẳng định, các doanh nghiệp sẽ được hoàn thuế giá trị gia tăng nếu hồ sơ đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trong Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về thủ tục chính sách thuế, hải quan, đại diện Tổng cục Thuế khẳng định, các doanh nghiệp sẽ được hoàn thuế giá trị gia tăng nếu hồ sơ đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trên thực tế, vẫn còn một số tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã cố tình thực hiện các hành vi gian lận nhằm chiếm đoạt tiền hoàn thuế của ngân sách nhà nước.

Doanh nghiệp sẽ được hoàn thuế giá trị gia tăng nếu hồ sơ đủ điều kiện
Doanh nghiệp sẽ được hoàn thuế giá trị gia tăng nếu hồ sơ đủ điều kiện.

“Tổng cục Thuế đã chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh, thành phố tăng cường trách nhiệm thực thi công vụ trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế của doanh nghiệp, trong đó công tác phối hợp và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các cơ quan thuế quốc tế để khẩn trương làm rõ các nội dung liên quan đến hồ sơ đề nghị hoàn thuế. Căn cứ trên kết quả xác minh, trả lời của các cơ quan có liên quan, trường hợp nếu đủ kiện sẽ thực hiện hoàn thuế để đảm bảo quyền và lợi ích của doanh nghiệp”, ông Vũ Chí Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết..

Doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều kiến nghị liên quan tới đến hoàn thuế giá trị gia tăng đối với các lô hàng xuất khẩu tinh bột sắn, dăm gỗ, cao su…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Để hỗ trợ DN, người dân, Bộ Tài chính đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đề xuất, tham mưu với Chính phủ trình Quốc hội thông qua Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp về gia hạn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất. Dự kiến thực hiện các giải pháp này trong năm 2022 sẽ hỗ trợ cho DN, người dân với giá trị tiền thuế, tiền thuê đất, phí, lệ phí là khoảng khoảng 233 nghìn tỷ đồng (trong đó: số tiền thuế, phí, lệ phí được miễn, giảm khoảng 98 nghìn tỷ đồng; số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn khoảng 135 nghìn tỷ đồng). Có thể thấy, đây là năm mà các giải pháp hỗ trợ DN, người dân về thuế, phí và lệ phí với quy mô lớn nhất, phạm vi áp dụng rộng nhất trong nhiều năm qua. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục cải cách trên mọi mặt công tác để tạo thuận lợi cho hoạt động của người dân, doanh nghiệp.

Theo Doanhnghiephoinhap.vn

Cùng chuyên mục

Chương Trình Khuyến Mãi Tại Trust Markets Có Gì Hấp Dẫn?

08/11/2023 04:11 Chiều

Sàn Trust Markets là một sàn giao dịch đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực gần 10 năm, sàn đã nhanh chóng trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Doanh nghiệp nông nghiệp khó tiếp cận gói tín dụng lãi suất thấp

07/05/2021 03:47 Chiều

Dù đạt những kết quả khả quan nhưng trong năm 2020, dịch Covid-19 vẫn tác động mạnh đến ngành nông nghiệp. Nhiều khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, tiêu thụ nông sản còn hiện hữu. Khó khăn, vướng mắc được Bộ NN&PTNT điểm danh trước tiên là “nút thắt” về vốn tín dụng. Cụ thể, việc tiếp cận gói tín dụng có lãi suất thấp còn khá khó khăn, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã nông nghiệp.

Apple sẽ cho ra mắt xe điện tự lái vào năm 2025

22/11/2021 10:08 Sáng

Theo Bloomberg, chiếc xe lý tưởng của Apple sẽ không có vô lăng và bàn đạp, với nội thất được thiết kế xung quanh việc lái xe tự động.

Khai mạc “Triển lãm & Diễn đàn quốc tế – Foodtech & Growtech 2022″

07/12/2022 07:33 Chiều

Triển lãm quốc tế sản phẩm, thiết bị & công nghệ thực phẩm - nông nghiệp Việt Nam Foodtech & Growtech 2022 và diễn đàn kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam - Techconnect Vietnam 2022 vừa chính thức được khai mạc sáng ngày 7/12/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM.

Sun Life tung chương trình khuyến mãi mới: “Trao bình an, tặng quà vàng” với tổng giá trị quà tặng hơn 21 tỷ đồng cho khách hàng mua bảo hiểm qua Kênh phân phối ACB.

25/10/2021 01:16 Chiều

Chương trình khuyến mại lần này thực hiện từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12, và chia ra thành 3 đợt. Đợt một từ ngày 1/10 đến 31/10; đợt hai từ ngày 1/11 đến 30/11; đợt 3 từ ngày 1/12 đến ngày 31/12.

Đối tác