Khai mạc Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 5

09/12/2022 08:39 Chiều

Sáng 9-12, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 5 năm 2022 với chủ đề “Bước chạy vì một Việt nam vượt trội” đã chính thức khai mạc tại Làng Marathon (khu vực Empire City, TP.Thủ Đức).

Đại biểu khai mạc Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 5

Giải do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Techcombank, Sunrise Events Vietnam và nhiều đơn vị tổ chức.

Tại lễ khai mạc, ông Lê Trương Hiền Hòa (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, Giải chạy Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2017, thời điểm chỉ có 6 giải chạy chính ở Việt Nam. Hiện số lượng các sự kiện chạy bộ đã tăng lên hơn 40 giải trải dài trên 20 tỉnh thành cả nước và số lượng này đều tăng dần đều qua mỗi năm. Xu hướng phát triển các giải chạy để khuyến khích người dân hướng tới lối sống năng động, lạc quan.

“Tôi tin rằng, vận động viên đến từ các tỉnh thành khác trong nước hoặc từ quốc tế sẽ có những trải nghiệm khó quên về văn hóa Việt Nam tại một đô thị trẻ trung, hiện đại, luôn hướng đến tương lai nhưng cũng luôn nâng niu, gìn giữ truyền thống”, ông Hòa kỳ vọng.

Ngay sau lễ khai mạc, Làng Marathon đã mở cửa đón chào những vị khách tham quan đầu tiên đông đủ các gian hàng từ nhà tài trợ, khu ẩm thực, khu vui chơi và tương tác với trẻ em. Các hoạt động tại sân khấu chính bao gồm nội dung chia sẻ từ các vận động viên và hội thảo từ nhà tài trợ… mở cửa phục vụ công chúng từ 8h sáng thứ 6 ngày 9-12 tới 14h ngày 11-12.

Các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Ở mùa giải thứ 5 này, sự kiện có sự góp mặt của gần 12.000 vận động viên, trong đó bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, người nổi tiếng, lãnh đạo doanh nghiệp, các hội nhóm công ty và hàng ngàn cá nhân lần đầu tiên tham gia giải chạy. Giải chạy có các cự ly bao gồm: Marathon (42,195km), chạy Half Marathon (21,1km), 10km, 5km và giải chạy khích lệ cho trẻ nhỏ – KIDS RUN.

Cung đường chạy marathon xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm viên Sài Gòn và trải dài qua 5 quận, 1 thành phố với những địa danh lịch sử nổi tiếng trước khi về đích tại TP. Thủ Đức. Trong đó, cự ly chạy 5km và 10km sẽ chạy ngang qua Cầu Thủ Thiêm 2 – biểu tượng mới của thành phố mang tên Bác.

Năm nay, ban tổ chức đã tăng gấp đôi số lượng trạm nước, trạm làm mát, hỗ trợ y tế, trạm cổ vũ trên các cung đường chạy.

Có thể thấy, những tác động tích cực của thể thao đối với sức khỏe và tinh thần của con người chính là nhân tố quan trọng khiến du khách lựa chọn tham gia và tận hưởng du lịch kết hợp với các sự kiện thể thao tại TP.HCM. Du lịch Marathon đã làm cho việc chạy đường dài trở nên thú vị và có động lực hơn đó là trải nghiệm của sự tự do chạy qua nhiều địa điểm khác nhau, là cảm nhận về một điểm đến mà sẽ không thể nào có được nếu đi máy bay hoặc phương tiện khác. Và cũng chính du lịch Marathon đã tạo nên sức hút mãnh liệt đối với du khách trong nước và quốc tế đến khám phá, trải nghiệm TP.HCM.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

AgroChemEx Vietnam 2024 mang đến những sản phẩm, giải pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn trong ngành nông nghiệp

16/04/2024 10:04 Sáng

Trong lần trở lại này, AgroChemEx Vietnam 2024 sẽ mang đến những sản phẩm, giải pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn trong ngành nông nghiệp dành cho người sản xuất cũng như các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Phòng Khám Đa Khoa AIVI Và Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn SGLOBAL Món Qùa Vu Lan Báo Hiếu – Khám Sức Khỏe Tứ Thân Phụ Mẫu

30/08/2024 09:57 Chiều

Mùa Vu Lan - một dịp lễ thiêng liêng đậm chất phương Đông, là thời điểm quý báu để các thế hệ con cháu có cơ hội ghi nhớ và tôn vinh công ơn trời biển của cha mẹ. Đây không chỉ là lúc để con cái thể hiện lòng hiếu kính đối với đấng sinh thành, mà còn là dịp để tri ân và cảm tạ sâu sắc những hy sinh thầm lặng mà cha mẹ đã dành trọn đời cho chúng ta. Trong bối cảnh ấy, việc tìm kiếm những món quà ý nghĩa để dâng tặng tứ thân phụ mẫu trở thành mục tiêu cao cả và đầy thiêng liêng.

Giảng dạy vì Việt Nam tổ chức giải chạy gây quỹ: “Chạy Vì Giáo Dục – Run For Education”

08/01/2024 05:54 Chiều

Ngày 6/1/2024, Giảng dạy vì Việt Nam - Teach For Viet Nam (TFV) tổ chức giải chạy Chạy Vì Giáo Dục - Run For Education trực tiếp tại khu đô thị Vạn Phúc, TP Thủ Đức, TPHCM.

Videc Group trăn trở về hành trình phát triển bất động sản xanh cao cấp

07/11/2022 01:08 Sáng

Trong suốt 20 năm hành trình phát triển, từ một công ty xây dựng & thiết kế đến nay Videc Group đã trở thành một nhà đầu tư kinh doanh bất động sản không ngừng khẳng định vị thế của mình. Để thực hiện hóa tầm nhìn đó, các dự án của Videc Group đều có nhiều yếu tố “xanh” với mong muốn sẽ là nơi an cư lý tưởng cho cộng đồng yêu thích cuộc sống hài hòa với thiên nhiên.

Cách rửa rau củ sạch và an toàn

05/01/2022 08:00 Chiều

Tùy từng loại rau ăn lá, ăn củ, quả hay ăn hoa bạn nên có cách rửa riêng. Rau sạch nhất khi được rửa dưới vòi nước sạch.

Đối tác