Chạm mốc 100 trung tâm – VNVC trở thành hệ thống tiêm chủng hàng đầu Việt Nam, năng lực và uy tín vươn tầm thế giới

14/01/2023 03:07 Chiều

Ngay trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hệ thống tiêm chủng VNVC chào đón sự ra đời của trung tâm VNVC thứ 100. Sự kiện này khẳng định quyết tâm đạt mục tiêu góp phần nâng cao tỷ lệ trẻ em và người lớn được tiêm chủng đầy đủ, bảo vệ trước nhiều dịch bệnh nguy hiểm.

VNVC và nỗ lực chấm dứt tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ tại Việt Nam 

Hơn 5 năm trước, việc tiêm chủng vaccine dịch vụ, đặc biệt là các loại vaccine phòng các bệnh nguy hiểm cho trẻ em tại Việt Nam rất khó khăn.

tiêm phòng

Trăn trở trước khó khăn của người dân trong khi nhu cầu bảo vệ sức khỏe cơ bản quá lớn, tháng 6/2017, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra đời với trung tâm đầu tiên tại Hà Nội, mở đầu cho chuỗi 100 trung tâm tiêm chủng vaccine đầu tiên cho trẻ em và người lớn hàng đầu Việt Nam. Sự kiện này là cột mốc quan trọng, góp thêm sức mạnh cùng ngành Y tế dự phòng, đóng góp to lớn trong việc tìm kiếm các nguồn vaccine chất lượng cao, an toàn để chấm dứt tình trạng khan hiếm nhiều loại vaccine, đặc biệt là các loại vaccine quan trọng cho trẻ em như vaccine 6 trong 1, 5 trong 1, vaccine phòng bệnh do phế cầu khuẩn, vaccine ngừa tiêu chảy cấp do Rotavirus…

Nhằm giải bài toán khan hiếm vaccine và khắc phục điểm yếu về chất lượng bảo quản vaccine tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu thành lập, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã đầu tư xây dựng mạng lưới kho lạnh đạt chuẩn quốc tế Good Storage Practices (GSP) cùng hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) tại tất cả trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc. Đây là điều kiện để VNVC chủ động hệ thống vận chuyển, cấp phát vaccine nhanh chóng, điều chuyển vaccine đến các trung tâm ngay trong ngày, từ đó hạn chế tối đa việc thiếu hụt hay khan hiếm vaccine như nhiều đơn vị khác.

tiêm vaccine Covid-19 cho người dân

Đặc biệt, với lợi thế là đối tác chiến lược toàn diện của nhiều hãng vaccine và dược phẩm hàng đầu thế giới như Glaxosmithkline – Bỉ (GSK), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Merck Sharp and Dohme (Mỹ)… nên VNVC là đơn vị tiêm chủng hiếm có được quyền đàm phán trực tiếp, nhập khẩu chính hãng và cam kết cung ứng bền vững, số lượng lớn vaccine, đặc biệt là các loại vaccine thường xuyên khan hiếm trong nhiều năm.

Suốt 5 năm qua, VNVC với 100 trung tâm đã nỗ lực cung ứng tận tay từng người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc những liều vaccine chất lượng cao, an toàn, cam kết không tăng giá và bình ổn giá trên toàn quốc – ngay cả khi tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ diễn ra tại nhiều địa phương.

VNVC trở thành hệ thống tiêm chủng hàng đầu Việt Nam

Từ đầu năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới và cả Việt Nam. Giữa lúc nhiều quốc gia vẫn trong cuộc đua giành quyền mua vaccine, lô vaccine Covid-19 đầu tiên trong bản Hợp đồng lịch sử đặt mua 30 triệu liều của VNVC với AstraZeneca đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia châu Á đầu tiên tiếp cận vaccine Covid-19 chất lượng cao, kịp thời bảo vệ nhân viên y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch và nhân dân.

Trong hơn 2 năm dịch Covid-19, VNVC vượt mọi khó khăn thần tốc đẩy mạnh phát triển hệ thống trung tâm tiêm chủng về mọi miền, đặc biệt là các tuyến xã, tuyến huyện, sẵn sàng phục vụ người dân không lợi nhuận vì một mục tiêu duy nhất là giúp càng nhiều trẻ em và người lớn có được thêm cơ hội tiêm vaccine phòng bệnh trong thời điểm dịch Covid-19 và nhiều dịch bệnh nguy hiểm chồng chéo.

Ngày 1/6/2021, VNVC vinh dự nhận Bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Tại Việt Nam, VNVC là đơn vị tiên phong tại sở hữu dây chuyền bảo quản lạnh hiện đại với hệ thống hơn 100 kho lạnh, xe lạnh chuyên dụng đạt chuẩn GSP vận chuyển vaccine và hệ thống tủ bảo quản vaccine chuyên dụng tại 100% phòng tiêm.

Theo ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hệ thống tiêm chủng VNVC, VNVC nỗ lực cùng các nhà sản xuất vaccine để phát triển nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm chủng tại Việt Nam, đồng nghĩa với nhiều trẻ em và người lớn được tiêm vaccine đầy đủ, đúng lịch, phòng bệnh hiệu quả, giảm hao tổn về sức khỏe và tài chính cho gia đình, giảm áp lực khám chữa bệnh cho ngành y tế.

Ngày 5/1/2023, VNVC vinh dự trở thành đơn vị uy tín hàng đầu được vinh danh trong Top 10 Công ty dược uy tín nhất năm 2022

VNVC được các hãng dược toàn cầu đánh giá cao về quy mô, năng lực toàn diện, đặc biệt là chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ, hệ thống quản trị, hệ thống kho lạnh GSP bảo quản vaccine chất lượng cao, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt… Trên cơ sở đó, VNVC đã trở thành đối tác chiến lược toàn diện với các hãng vaccine lớn trên thế giới, đưa về Việt Nam nhiều loại vaccine mới, vaccine chưa từng có tại Việt Nam và số lượng lớn các vaccine quan trọng cho trẻ em và người lớn. Thời gian tới, VNVC sẽ tiếp tục đàm phán với các hãng vaccine lớn để đưa thêm nhiều loại vaccine mới như vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, bệnh zona thần kinh… giúp người dân Việt Nam được hưởng lợi từ vaccine ngang bằng với các quốc gia phát triển trên thế giới.

kho bảo quản vaccine

VNVC thường tổ chức các chương trình tư vấn cộng đồng bằng nhiều hình thức như tọa đàm về sức khỏe, giao lưu trực tuyến trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội… Việc này nhằm giúp người dân tiếp cận thông tin khoa học về vaccine, tiêm chủng. Trung tâm cũng có các hoạt động khác như: tặng bộ xét nghiệm Covid-19, thiết bị y tế; tài trợ khám sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân chất độc màu da cam/dioxin; ủng hộ thuốc và vật tư y tế cho đồng bào miền trung trong bão lũ; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tặng bò cho nông dân…

Không chỉ dừng lại ở 100 trung tâm đầu tiên, trong thời gian tới Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục đầu tư, phát triển mạnh mẽ mạng lưới trung tâm đến nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, vùng “lõm” về tiêm chủng vaccine, giúp hàng triệu trẻ em và người lớn các nơi được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch các loại vaccine thiết yếu, phòng tránh nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác.

PV

Cùng chuyên mục

Người lao động được nghỉ 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9/2022

29/07/2022 04:32 Chiều

Người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (vào thứ Bảy và Chủ nhật) sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 1/9 đến hết 4/9.

Du lịch, hàng không kêu khó

03/06/2022 08:48 Chiều

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp HVG lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 – 2026 diễn ra thành công tốt đẹp

08/10/2023 05:22 Chiều

Sáng ngày 8/10 tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp HVG lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2026 với chủ đề: “Kết Nối - Tăng Trưởng - Phát Triển - Thịnh Vượng và Xanh Bền Vững”.

Ngân hàng số Timo khai trương Hangout mới tại Đà Nẵng

08/09/2022 08:00 Sáng

Ngày 07.09.2022 – Chi nhánh Hangout tại Đà Nẵng của ngân hàng số Timo đã chính thức đưa vào hoạt động. Tọa lạc ở vị trí trung tâm thành phố, Timo Hangout Đà Nẵng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm ngân hàng độc đáo cho khách hàng tại thành phố biển này.

Dấu chấm hết của ICO – Cách mà ICX sẽ thay đổi lịch sử nhân loại nói chung và ngành tiền điện tử nói riêng

26/06/2022 03:02 Chiều

Quy luật bất biến của bất cứ một điều gì chính là: những việc xấu xa sẽ không bao giờ có kết cục tốt và trước sau gì cũng phải đặt dấu chấm hết. ICO là một ví dụ hoàn hảo cho quy luật này.

Đối tác