Hà Nội nằm trong những điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á

20/02/2023 04:42 Chiều

Tạp chí The Travel vừa đưa ra danh sách gợi ý những điểm đến hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á dành cho khách du lịch muốn khám phá, trải nghiệm văn hóa, cảnh đẹp của các quốc gia nằm trong khu vực này, trong đó có Hà Nội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

The Travel đánh giá nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á sở hữu vẻ đẹp đa dạng và độc đáo, từ những khu rừng cổ xưa, bãi biển hoang sơ cho đến các di tích lịch sử nổi bật.

Tạp chí The Travel giới thiệu Hà Nội là Thủ đô của Việt Nam, bắt đầu mở cửa đón khách du lịch vào những năm 1990 và hiện là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất cho những ai muốn tìm hiểu sâu về văn hóa Việt Nam. Du khách có thể tìm thấy nhiều khách sạn, cửa hàng, quán ăn trong các khu phố cổ.

Văn Miếu cũng là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của thành phố. Ban đầu Văn Miếu được xây dựng như một trường đại học vào thế kỷ XI. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là một điểm điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Hà Nội.

Năm 2022, Tổ chức World Travel Awards (WTA) công bố giải thưởng World Travel Awards 2022 lần thứ 29. Trong đó, thành phố Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 – World’s Leading City Break Destination 2022.

Đây là một hạng mục giải thưởng quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA. Hạng mục này tập trung vào đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố trên toàn thế giới.

Trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á, The Travel còn đề cập đến đảo Siargao (Philippines), Koh Yao Yai (Thái Lan), Bagan (Myanmar), đảo Penang (Malaysia), Bolaven Plateau (Lào), Angkor Wat (Campuchia), đảo Nusa và cánh đồng ruộng bậc thang Tegalalang (Indonesia).

Theo baodansinh.vn

Cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh: Kiến nghị đón khách quốc tế không cần cách ly

19/11/2021 08:35 Chiều

UBND TP Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 12/2021 không yêu cầu cách ly sau nhâp cảnh khi áp dụng cơ chế “hộ chiếu vaccine”.

Tháng 5, doanh thu du lịch lữ hành tăng hơn 324%

31/05/2022 11:36 Sáng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5 ước đạt 477.300 tỷ đồng, tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 22,6% so với cùng kỳ năm trước.

Hàng ngàn du khách về Khu Di tích Am Tiên dự lễ “Mở cổng trời”

10/02/2022 08:02 Sáng

Mặc dù thời tiết mưa, rét, thế nhưng ngay từ sáng sớm 9/2 (tức ngày mùng 9 Tết Nguyên đán), hàng ngàn du khách đã hành hương về di tích Am Tiêm trên đỉnh ngàn nưa, thuộc thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa để dự lễ “Mở cổng trời”.

Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc Gia giai đoạn 2022-2024

15/06/2022 07:51 Chiều

Việt Nam bắt nguồn từ kinh tế nông lâm ngư nghiệp với sự đa dạng phong phú của nguyên vật liệu trải dài trên mọi vùng miền đất nước, tạo nên một nền ẩm thực mang đậm tính văn hóa địa phương, len sâu vào từng mâm cơm của gia đình Việt. Bạn bè quốc tế đã dần biết đến ẩm thực Việt Nam qua các lĩnh vực du lịch, quảng bá điểm đến và giao lưu phát triển kinh tế.

Quảng Bình đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trong năm 2022

21/03/2022 06:57 Sáng

Quảng Bình – Ngày 20.3, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch. Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh giai đoạn 2022 – 2025.

Đối tác