Nhiều siêu thị ở TP Hồ Chí Minh chung tay hỗ trợ giải cứu cam miền Tây

24/02/2023 09:50 Chiều

Từ giữa tháng 2, người tiêu dùng ở TP Hồ Chí Minh có thể dễ dàng mua được cam sành với giá rẻ tại Bách hóa Xanh, Lotte Mart, Saigon Co.op…

Những ngày gần đây, giá cam sành lao dốc mạnh từ mức 12.000 đồng/kg trước Tết xuống 2.000-3.000 đồng/kg chưa bao gồm công hái và phí vận chuyển. Nguyên nhân khiến giá giảm mạnh vì cam không được trồng theo quy hoạch dẫn đến khủng hoảng thừa. Để hỗ trợ nông dân miền Tây, nhiều siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chung tay hỗ trợ bán cam với mức giá giải cứu “siêu” rẻ.

Nhiều siêu thị ở TP Hồ Chí Minh chung tay hỗ trợ giải cứu cam miền Tây

Cam sành miền Tây được Bách hóa Xanh bán với giá rẻ chưa từng có, chỉ 8.000 đồng/ký

Theo ghi nhận, từ ngày 13/2, mặt hàng cam sành đã bắt đầu có mặt trên các quầy trái cây tại hơn 1.700 cửa hàng Bách hóa Xanh chỉ với giá từ 8.000 đồng/ký. Với mức giá này, Bách hóa Xanh tiếp tục đưa đến khách hàng sản phẩm nông sản chất lượng với tinh thần ủng hộ bà con nông dân trước thực trạng cam rớt giá hàng loạt tại tỉnh Vĩnh Long.

Tính đến nay, hơn 100 tấn cam đã được tiêu thụ trên toàn hệ thống Bách hóa Xanh, kịp thời hỗ trợ người nông dân giảm thiểu thiệt hại hiện thời. Bách hóa Xanh dự kiến mặt hàng cam sành có thể tiếp tục được nhập bán với giá ưu đãi kéo dài đến tháng 3, tùy vào nhu cầu và tình hình mùa vụ tại các nhà vườn.

Được biết, vụ thu hoạch cam đồng loạt đã diễn ra từ hai tháng trước tại tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên, theo ghi nhận gần đây, các nhà vườn đang chịu thua lỗ do cam rớt giá, một phần vì sức nhập kém từ thị trường phía Bắc. Cam đến lứa chín dễ thối rụng, đẩy bà con vào thế phải bán tháo với giá cực thấp thay vì lựa chọn “treo vườn”. Với tinh thần ủng hộ nông dân và từ nhiều đợt hỗ trợ trước đây, hệ thống Bách Hóa Xanh tiếp tục là một trong những nhà bán lẻ tiên phong phân phối mặt hàng này, nỗ lực góp phần kéo giá cam từng bước ổn định.

Trong khi đó, theo ghi nhận tại Lotte Mart, giá cam sành được áp dụng từ 18/2 cho hệ thống tại miền Nam là 10.900 đồng/kg, hệ thống tại Cần Thơ là 9.900 đồng/kg.

Nhiều siêu thị ở TP Hồ Chí Minh chung tay hỗ trợ giải cứu cam miền Tây

Người dân TP Hồ Chí Minh cùng mua – bán cam sành giúp nông dân miền Tây

Tương tự, cam sành được bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra khu vực TP Hồ Chí Minh cũng chỉ với giá 10.500 đồng/kg. Với mức giá này, siêu thị chỉ tính chi phí vận chuyển từ vườn về, không lợi nhuận.

Đồng thời, nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cũng như đẩy mạnh tiêu thụ cam sành, siêu thị Co.opmart, Co.opXtra còn giới thiệu thêm các sản phẩm chế biến từ cam sành như sữa trái cây vị cam, thức uống dinh dưỡng vị cam, sữa chua uống tiệt trùng vị cam…Đại diện truyền thông Saigon Co.op cho biết hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra sẽ hỗ trợ nông dân tiêu thụ khoảng 100 tấn cam sành và có thể tiếp tục tùy vào tình hình thực tế.

Tại tất cả siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ trên toàn quốc, cam sành Vĩnh Long đang được ưu tiên trưng bày tại khu vực trung tâm của quầy trái cây nhằm thu hút khách hàng mua sắm. Để hỗ trợ đầu ra cho nông dân, WinMart/WinMart+ cũng áp dụng giá bán tốt cho sản phẩm này. Cụ thể, cam sành Vĩnh Long được bán với giá 12.900 đồng/kg tại WinMart/WinMart+ miền Nam (áp dụng từ 19/2).

Nguồn: tieudung.vn

Cùng chuyên mục

Giá cá tra nguyên liệu tại các tỉnh miền Tây tăng trở lại

16/12/2021 12:15 Chiều

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá tra năm 2021 sẽ đạt 1,54 tỉ USD, tăng 3% so với năm 2020. Qua 11 tháng năm 2021, nước ta đã nuôi trồng và thu hoạch cá tra đạt sản lượng 1,3 triệu tấn, giảm 4,9% so với cùng kỳ. Ước sản lượng thu hoạch cá tra cả năm nay đạt 1,5 triệu tấn, tương đương năm 2020.

Sun Life đồng hành cùng các tài năng trẻ thể thao

09/01/2023 09:28 Sáng

Công ty bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life) vừa phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM và Liên đoàn Cử tạ, Liên đoàn Muay Thái và Liên đoàn Bơi lội ký kết thỏa thuận đồng hành cùng 5 vận động viên tiêu biểu thuộc Đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến lược tối ưu chuyển đổi Digital Marketing dựa trên 4 mô hình tiếp xúc

24/01/2022 02:46 Chiều

Chia sẻ của chuyên gia Trần Quốc Kỳ - CEO Công ty GIGAN JSC với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing.

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản HONEY & NATURAL SPECIALTY COFFEE

15/05/2024 06:47 Sáng

Ngày 15/5, Phúc Sinh Group ra mắt sản phẩm CÀ PHÊ ĐẶC SẢN HONEY & NATURAL SPECIALTY COFFEE “”, sản phẩm được lựa chọn từ những hạt cà phê Arabica ngon nhất của vùng cao Tây Bắc.

Đề xuất mức lương tối thiểu theo giờ từ ngày 1/7

22/05/2022 07:42 Chiều

Lương tối thiểu giờ được đề xuất từ 15.600 đồng tới 22.500 đồng tương ứng bốn vùng, bên cạnh tăng lương tối thiểu tháng thêm 6% từ ngày 1/7. Với người lao động làm việc linh hoạt cho các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ thì việc dùng lương tối thiểu tháng đang cứng nhắc, ảnh hưởng quyền lợi.

Đối tác