TP.HCM ưu tiên quỹ nhà ở cho công tác tái định cư

31/03/2023 11:41 Chiều

TP.HCM đang ưu tiên sử dụng quỹ nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (dù quỹ này hiện rất hạn hẹp) để di dời người dân đi tạm cư để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng.

Ông Vũ Anh Dũng - Phó phòng phát triển nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng). Ảnh: Thành Nhân.

Ông Vũ Anh Dũng – Phó phòng phát triển nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng). Ảnh: Thành Nhân.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế – xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM diễn ra chiều ngày 30/3, ông Vũ Anh Dũng – Phó phòng phát triển nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng cho biết, TP có chủ trương ưu tiên sử dụng quỹ nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (dù quỹ này hiện rất hạn hẹp) để di dời người dân đi tạm cư để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng.

Trong trường hợp người dân không nhận nhà tạm cư, Thành phố cũng có chủ trương sẵn sàng bố trí chi tiền tạm cư cho người dân. “Đây là chính sách nhân văn cần sự đồng thuận của cả người dân, sự tuyên truyền vận động của các cấp chính quyền”, ông Dũng cho hay.

Chung cư cũ tại TP.HCM xuống cấp nghiêm trọng.

Chung cư cũ tại TP.HCM xuống cấp nghiêm trọng.

Đại diện Sở Xây dựng cũng thông tin, với địa bàn quận 4, TP đã chấp thuận ưu tiên quỹ nhà ở cho người dân di dời đến các chung cư: 360C Bến Vân Đồn, 1 Tôn Thất Thuyết (Quận 4); Phú Thọ (Quận 11); Tân Mỹ (Quận 7) và chung cư Phan Chu Trinh (Bình Thạnh).

Về cơ chế chính sách đền bù, ông Dũng cho biết việc này được xây dựng trong phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư, sẽ được thông qua nếu đa số người dân đồng thuận. Đối với phương án tái định cư tại chỗ thì xây dựng trên nguyên tắc người dân nhận chỗ ở mới tốt hơn.

Điều này được thực hiện theo Nghị định 69 năm 2021 của Chính phủ về cải tạo xây dựng lại nhà chung cư, chủ sở hữu tái định cư nhận lại nhà với số K từ 1-2, tùy vào vị trí, dự án căn hộ.

Theo baodansinh.vn

Cùng chuyên mục

TP.HCM ưu tiên quỹ nhà ở cho công tác tái định cư

31/03/2023 11:41 Chiều

TP.HCM đang ưu tiên sử dụng quỹ nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (dù quỹ này hiện rất hạn hẹp) để di dời người dân đi tạm cư để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng.

Thương phố Meyongdong sầm uất đang lớn dần giữa lòng CBD Trường Thọ

22/04/2022 07:55 Sáng

Được đánh giá có nhiều điểm tương đồng với Seoul, TP Thủ Đức hứa hẹn sẽ phát triển bùng nổ trong tương lai với định hướng quy hoạch bài bản, đi sau nhưng hoàn toàn chủ động trong việc đón đầu sự phát triển của đô thị thông minh, sẽ trở thành trung tâm tài chính - thương mại – dịch vụ - công nghệ cao.

Quảng Nam: phê duyệt danh mục 41 dự án đầu tư đợt 1 năm 2021

23/09/2021 08:07 Sáng

Ngày 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Lê Trí Thanh đã ký quyết định 2686/QĐ – UBND, về việc phê duyệt danh mục 41 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đợt 1/2021.

“Căn hộ biển” hâm nóng thị trường bất động sản Nha Trang

15/10/2021 06:57 Sáng

Hưng Thịnh Land -Thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh, vừa ra mắt dự án "New Galaxy Nha Trang" nhằm đáp ứng nhu cầu sống, nghỉ dưỡng tại thành phố biển, giải “cơn khát” khan hiếm căn hộ tại thị trường này.

CapitaLand Development giới thiệu dự án Lumi Hanoi

07/11/2023 10:05 Sáng

CapitaLand Development (CLD) công bố dự án căn hộ cao cấp với tên gọi Lumi Hanoi, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở phía tây của Hà Nội.

Đối tác