Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến ấn tượng mùa hè 2023

04/04/2023 01:07 Sáng

Cùng với Nhật Bản, New Zealand, Pháp và Ý thì Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia được các du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ du lịch hè 2023.

Mùa hè được xem là mùa bùng nổ du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng. Việt Nam lọt danh sách 5 nước được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023 do trang Expedia bình chọn.

Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến ấn tượng mùa hè 2023

Thủ đô Hà Nội là điểm đến nhất định phải ghé khi tới Việt Nam. (Nguồn ảnh: Trọng Đạt)

Theo Expedia, Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á đang được nhiều du khách nước ngoài quan tâm khi lượng tìm kiếm và đặt phòng tăng đáng kể. Các thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng tăng tới 298%, Đà Nẵng 439% và TP Hồ Chí Minh là 219%.

Điều này cũng chứng tỏ Việt Nam sẽ là điểm dừng chân yêu thích của du khách quốc tế cho mùa hè 2023. Có thể thấy thay vì rập khuôn lựa chọn những điểm đến quen thuộc hàng năm như Canada hay Mỹ.

Đặc biệt, với Thủ đô Hà Nội, Expedia đã dành những lời ngợi ca. Theo đó, Hà Nội được mệnh danh là “Thủ đô nghệ thuật”. Du khách có thể tìm thấy những công trình kiến trúc thú vị và tìm hiểu về nền văn hóa hàng thế kỷ của thành phố.

Cũng theo Expedia, năm nay, việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hè đang nóng lên, với lượng tìm kiếm tăng 50% so với năm ngoái. Điều này đồng nghĩa với việc mọi người đang muốn đi du lịch sớm hơn và lâu hơn trong mùa hè này. Những nơi như Nhật Bản và New Zealand hiện được coi là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Bên cạnh đó cũng có những cái tên mới mẻ được du khách đặc biệt quan tâm hơn như Việt Nam.

Cùng nằm trong top 5 với Việt Nam về điểm đến ấn tượng mùa hè 2023 có Nhật Bản, New Zealand, Pháp và Ý.

Nguồn: https://tieudung.kinhtedothi.vn

Cùng chuyên mục

Câu chuyện trà sữa “Made in Vietnam”

15/11/2022 12:00 Chiều

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu trà sữa ngoại nhập và nội địa trên thị trường, các thương hiệu Việt chọn đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến để giải quyết bài toán tăng trưởng.

Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc Gia giai đoạn 2022-2024

15/06/2022 07:51 Chiều

Việt Nam bắt nguồn từ kinh tế nông lâm ngư nghiệp với sự đa dạng phong phú của nguyên vật liệu trải dài trên mọi vùng miền đất nước, tạo nên một nền ẩm thực mang đậm tính văn hóa địa phương, len sâu vào từng mâm cơm của gia đình Việt. Bạn bè quốc tế đã dần biết đến ẩm thực Việt Nam qua các lĩnh vực du lịch, quảng bá điểm đến và giao lưu phát triển kinh tế.

Báo cáo Du lịch Bền vững của Booking.com chỉ ra những thách thức mà du khách phải đối mặt

03/05/2024 02:55 Chiều

96% du khách Việt Nam đồng ý rằng du lịch bền vững rất quan trọng, 94% trong số đó mong muốn hành trình của mình thân thiện với môi trường hơn trong năm tới.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch ẩm thực

27/08/2022 05:55 Sáng

Ăn - ở là nhu cầu cơ bản của con người. Trong đó nhu cầu ăn rất quan trọng. Đời sống của con người càng được nâng cao thì nhu cầu ăn uống càng tăng lên, họ không còn ăn để sống mà là ăn để thưởng thức

Bãi Sao – “Nàng thơ ngủ quên” cần được đánh thức của đảo Ngọc

08/05/2022 10:04 Sáng

Năm 2015, CN Travel đã bình chọn Bãi Sao là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia… Trong khi những bãi biển “top 10” liên tục thăng hạng, thì Bãi Sao - nơi người dân bản địa tự hào gọi là “viên ngọc đẹp nhất Việt Nam” đang ở đâu trên bản đồ du lịch quốc tế?

Đối tác