TPHCM: khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam Xuất khẩu năm 2023

25/05/2023 10:26 Chiều

Sáng 25/5, UBND TPHCM chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam Xuất khẩu năm 2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, ngành Công Thương TPHCM với vai trò là đầu tàu về kinh tế, thương mại của cả nước đã luôn đồng hành cùng Bộ Công Thương triển khai nhiều chương trình, đề án lớn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp của Thành phố tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất và kinh doanh. Hội chợ hàng Việt Nam Xuất khẩu năm 2023 là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 là sự kiện tiên phong trong chuỗi sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu là Diễn đàn và hội nghị hàng Việt Nam xuất khẩu. Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm các đối tác, các nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng; đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm, thương hiệu được sản xuất trong nước đến thị trường quốc tế, không những vậy Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu cũng là dịp để các doanh nghiệp trong nước học hỏi, cọ sát, tiếp cận nắm bắt nhu cầu, xu hướng thế giới để có định hướng đầu tư, thay đổi, nâng cao uy tín, chất lượng nhà xưởng, đổi mới công nghệ, máy móc, thiết bị và cho ra các sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu quốc tế.

Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM là hoạt động tiên phong, định vị trở thành hội chợ hàng Việt xuất khẩu đa ngành sôi động nhất Việt Nam với thông điệp Liên kết mạnh – xuất khẩu xanh. Sự kiện được diễn ra từ 25 – 28/5/2023. Đến nay, 250 gian hàng trưng bày 7 mặt hàng có kim ngạch trên 1 tỷ USD như: gỗ và sản phẩm gỗ, lương thực thực phẩm, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, Dệt may, Da giày đạt 100% so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó có hơn 2.000 khách trong nước và quốc tế như: Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Parkistan đăng ký tham dự chuỗi sự kiện.

Đáng chú ý, cùng với các hoạt động giao thương sôi nổi, trong hai ngày cuối tuần tháng 5 này, các thương hiệu cũng đồng loạt mang tới mức ưu đãi lớn, lên đến 50% để phù hợp với mặt bằng chi tiêu trong nước. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và Hội nghị Kết nối thông tin thị trường xuất khẩu diễn ra với chủ đề “Nông sản Việt vươn xa” sẽ được tổ chức nhằm cập nhật xu hướng phát triển của thị trường thế giới, bổ sung các kiến thức chuyên sâu về ngành cho doanh nghiệp tham gia.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

Nhiều doanh nghiệp dệt may dồi dào đơn hàng đến hết quý 2

21/02/2022 03:15 Chiều

Nhiều doanh nghiệp dệt may lớn cho biết đã nhận đơn hàng đến hết quý 2 năm nay.

Sắp diễn ra Triển lãm Foodtech & Growtech 2022 và Diễn đàn Quốc tế “Techconnect & Innovation Vietnam 2022”

21/11/2022 05:06 Chiều

Theo báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu thế giới và Việt Nam, thị trường ngành nông nghiệp thực phẩm sẽ tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ về các hoạt động đầu tư, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo đón đầu những xu hướng mới trong tương lai.

California Fitness chi 25 triệu đô cho các trung tâm tập luyện tại Việt Nam

26/05/2023 08:21 Sáng

Khoản ngân sách sẽ được dùng cho hoạt động mở rộng, nâng cấp trang thiết bị, diện mạo và dịch vụ của một số câu lạc bộ, đồng thời gia hạn hợp đồng cho thuê mặt bằng của bốn trung tâm tập luyện tại các vị trí đắc địa trong vòng 15 năm tới.

Cuộc đua sòng phẳng của các thương hiệu Việt và đại gia ngoại

07/10/2021 08:01 Sáng

Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, chính vì vậy việc chịu sức ép từ việc cạnh tranh với hàng ngoại và các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp nội địa vẫn minh chứng được vị thế của mình, không dễ để mất thị trường nội địa một cách dễ dàng.

Đối tác