TP.HCM yêu cầu các bệnh viện không để người bệnh có thẻ BHYT phải mua thuốc bên ngoài

10/07/2023 12:35 Sáng

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện phải đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), không để người bệnh phải mua thuốc bên ngoài.

Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM  vừa có văn bản gửi giám đốc các bệnh viện công lập thực thuộc về một số vấn đề trọng tâm trong quản lý bệnh viện.

Theo đó, Giám đốc Sỏ Y tế đề nghị các bệnh viện công lập khẩn trương triển khai thực hiện Thông tư 13 (khung giá và phương pháp định giá khám bệnh theo yêu cầu) và Thông tư 14 (quy định, thủ tục xây dựng giá gói thầu mua sắm hàng hóa…).

Nhằm tránh tình trạng thiếu thuốc, các bệnh viện cần phải chủ động lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu trước khi gói thầu đang thực hiện hết hiệu lực ít nhất 3 tháng; đồng thời phải có kế hoạch dự trữ thuốc, đảm bảo việc cung ứng cho công tác khám chữa bệnh không bị gián đoạn; lựa chọn nhà thầu ngay khi được Sở Y tế phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện phải đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), không để người bệnh phải mua thuốc bên ngoài.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện phải đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), không để người bệnh phải mua thuốc bên ngoài.

“Lưu ý các bệnh viện phải đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ BHYT, không để người bệnh phải mua thuốc bên ngoài”, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh.

Ngoài ra, các bệnh viện cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chú trọng kiểm soát kê đơn, sử dụng thuốc, kiểm tra phòng chống các hành vi lạm dụng, trục lợi BHYT.

Giám đốc Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện chủ động rà soát, củng cố quy trình khám, cấp giấy khám sức khỏe nói chung, khám sức khỏe lái xe nói riêng và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Đồng thời phải có kế hoạch dự trữ thuốc đảm bảo việc cung ứng cho công tác khám chữa bệnh không bị gián đoạn.

Nguồn: baodansinh.vn

Cùng chuyên mục

Nguyên nhân không ngờ khiến răng bị nhạy cảm

24/09/2022 10:25 Chiều

Chải răng không đúng cách, sâu răng, dùng bàn chải lông cứng... là nguyên nhân khiến răng bị nhạy cảm.

Cải thảo có thể ức chế tế bào ung thư

30/05/2024 06:49 Chiều

Đây là loại rau vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng, ăn nhiều vào mùa đông giúp cơ thể hưởng lợi đủ đường.

Gần 190 VĐV tham dự Giải vô địch Bắn súng Trẻ Quốc Gia Năm 2024

14/08/2024 05:42 Chiều

Chiều ngày 13/08, Tại TT TDTT Quận Bình Thạnh, Cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Trung tâm TDTT Hoa Lư, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Liên đoàn Bắn súng TP HCM tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bắn súng Trẻ Quốc Gia Năm 2024.

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 8/10 người tiêu dùng có thể tăng cân vào dịp nghỉ lễ cuối năm

16/01/2023 04:29 Chiều

Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition vừa công bố kết quả Khảo sát xu hướng ăn uống mùa lễ hội khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2022. Khảo sát cho thấy 80% người tiêu dùng có thể tăng cân vào cuối năm nay vì họ cảm thấy bản thân sống kém lành mạnh hơn bình thường trong thời gian này của năm.

5 cách làm đẹp da với nhụy hoa nghệ tây

12/01/2022 07:18 Chiều

Theo Health Shots, nhụy hoa nghệ tây có tác dụng làm sáng da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Dưới đây là 5 cách làm đẹp da với nhụy hoa nghệ tây.

Đối tác