Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh tổ chức buổi họp mặt thân mật với các doanh nhân

14/10/2023 05:33 Chiều

Nhân kỷ niệm 19 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2023), Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh tổ chức buổi họp mặt thân mật với các doanh nhân là đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh là hội viên của Hội.

Tại chương trình, ông Lý Minh Sơn – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh chia sẻ, Chương trình họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống 13/10 hàng năm của giới doanh nhân đã trở thành một sự kiện vô cùng quan trọng trong hoạt động của Hội. Là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với đội ngũ doanh nhân Bình Chánh nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, là sự ghi nhận, tôn vinh, động viên, khích lệ để doanh nhân tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành, chia sẽ của các cấp Chính quyền, luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trong mọi hoạt động; tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, cùng doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn trong những năm vừa qua.

Ông Lý Minh Sơn – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh chia sẻ tại chương trình họp mặt

Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh với vai trò tập hợp, đoàn kết sức mạnh của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn, là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh đã thu hút được 36 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia vào Hội đồng thời thể hiện được vai trò của mình với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ Hội viên như: tổ chức 04 chương trình cafe doanh nhân kết hợp hội thảo theo chuyên đề; Tổ chức đoàn đến thăm 06 doanh nghiệp hội viên; Tiếp nhận, hỗ trợ, kiến nghị Lãnh đạo Chính quyền các cấp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động cho 09 doanh nghiệp hội viên (trong đó 06 doanh nghiệp Hội đến thăm và tiếp xúc ghi nhận trực tiếp và 03 doanh nghiệp tiếp nhận qua văn bản).

Phối hợp Phòng Tài chính Kế hoạch và các phòng ban, cơ quan chuyên môn tham mưu Uỷ ban nhân dân huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Chánh năm 2023 với chủ đề “Cải thiện môi trường đầu tư, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn Huyện” kết hợp tổ chức Lễ ký kết vay vốn giữa các ngân hàng và doanh nghiệp.

Kết quả Huyện đã tiếp nhận và giải quyết 9 ý kiến khó khăn trước hội nghị, 31 nội dung ý kiến ghi nhận từ phiếu khảo sát và 19 ý kiến phát biểu tại hội nghị; Tại Hội nghị, có 06 Ngân hàng thương mại đăng ký triển khai gói tín dụng và 03 ngân hàng thương mại tham gia ký kết hợp đồng tín dụng (ABC, VCB, AgriBank), với 12 khách hàng, tổng vốn 69,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội thường xuyên cập nhật triển khai đến hội viên các văn bản pháp luật, chương trình, hội thảo có liên quan đến hoạt động sản xuất – kinh doanh, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và phát triển.

Phối hợp với Ban Truyền thông – Sự kiện HuBa và 13 Hội, CLB (Bình Tân, Quận 6, Quận 8, Quận 8, Quận 11, Quận 12, quận Tân Phú, quận Gò Vấp, CLB Nữ Doanh nhân Bình Tân, YBa Chi Hội Chợ Lớn, YBA Chi Hội Gia Định, YBA Chi Hội Tân Sơn Nhất, YBA Chi Hội Sài Gòn) tổ chức Chương trình xúc tiến thương mại với 153 bàn giao thương; Triển khai vân động 35 lượt doanh nghiệp tham gia các chương trình hội chợ, trưng bày sản phẩm nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có điều kiện chia sẽ kiến thức và kinh nghiệm, thiết lập mối liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau

Triển khai Chương trình xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” năm 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM phối hợp Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức; có 02 doanh nghiệp hội viên là Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng và Công ty Liên doanh Bột Quốc Tế vinh dự được công nhận.

Bên cạnh các công tác hoạt động nhằm hỗ trợ hội viên, công tác xã hội cộng đồng luôn được Hội và doanh nghiệp hội viên quan tâm chia sẽ với số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

Về Chương trình hoạt động 03 tháng cuối năm 2023: tổ chức chương trình cafe quý 4/2023 dự kiến vào tháng 12/2023, triển khai tổng kết hoạt động phong trào thi đua, vận động doanh nghiệp chăm lo tết nguyên đán cho người nghèo trên địa bàn Huyện.

Thanh Nguyên

 

 

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp “vật lộn” với giá cà phê trong năm 2024

21/03/2024 07:44 Sáng

Rất nhiều nhà xuất khẩu cà phê đã phải đi đòi hàng ngàn tấn, chục ngàn tấn đã mua và thậm chí đã nhận cọc mà không được giao hàng... Doanh nghiệp khó khăn chồng chất.

Apple sắp cho ra mắt “Mac Studio”

07/03/2022 09:33 Sáng

Một báo cáo từ Mark Gurman, người này nói rằng đang có một Mac Pro cỡ nhỏ được Apple phát triển và đây có thể chính là Mac Studio mà chúng ta đang nói tới.

Generali đầu tư hơn 1 triệu Euro vào dự án về trẻ em của Bộ LĐ-TB&XH & UNICEF

11/12/2021 01:46 Chiều

Ngày càng có nhiều bằng chứng ở Việt Nam và toàn cầu cho thấy các thực hành làm cha mẹ tích cực có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển thể chất, tư duy, tình cảm và tâm lý xã hội của trẻ em.

Cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu Việt

22/05/2024 08:32 Sáng

Để hạn hạn chế thương hiệu Việt bị rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) Phạm Nghiêm Xuân Bắc kiến nghị, cơ quan quản lý cần có chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp xây dựng, bảo vệ thương hiệu.

TP.HCM: Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế công nghệ bao bì và xử lý nước

09/11/2022 04:56 Chiều

Sáng ngày 9/11/2022, Triển lãm & Hội thảo Quốc tế về Công nghệ Xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì (ProPak Vietnam) & Triển lãm Quốc tế về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam (Vietwater) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

Đối tác