Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 21 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su – VietnamPlas 2023

18/10/2023 02:17 Chiều

Sáng 18/10, Triển lãm quốc tế lần thứ 21 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su – VietnamPlas đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7, TPHCM).

Triển lãm do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad (thuộc Bộ Công Thương) và Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại & Tiếp thị Yorkers đồng tổ chức cùng Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA).

Trong nhiều năm qua, thương hiệu triển lãm VIETNAMPLAS được biết đến như là một nền tảng thương mại đáng tin cậy, nơi các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể giao lưu tiếp cận những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong ngành cũng như trao đổi mua bán, mở rộng thị phần trong và ngoài nước.

Năm nay, VIETNAMPLAS 2023 thu hút được sự tham gia của hơn 625 đơn vị tham gia, với số lượng gian hàng ấn tượng với hơn 1.100 gian tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ; tăng gấp đôi về số lượng gian hàng cũng như diện tích triển lãm so với năm 2022. Điều này cho thấy thị trường ngành nhựa và cao su Việt Nam đầy tiềm năng và có tốc độ phát triển rất nhanh.

Theo đại diện ban tổ chức, VietnamPlas quy mô mở rộng phần nào phản ánh tiềm năng của thị trường ngành nhựa, cao su Việt Nam. Bà Judy Wang, Chủ tịch Yorkers, đại diện ban tổ chức cho biết, ngành nhựa và cao su có tốc độ tăng trưởng hàng năm 8%, do đó, triển lãm là cơ hội khám phá các giải pháp tiên tiến thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, với vai trò một sàn thương mại giao dịch, VietnamPlas có thể tạo ra thị trường rộng lớn, nơi các doanh nghiệp trao đổi sản phẩm, củng cố chuỗi cung ứng nhựa, cao su, tiếp thu khoa học kỹ thuật mới nhất trong ngành…

Sự kiện quy tụ đa dạng các hạng mục trưng bày gồm: máy móc thiết bị sản xuất, xử lý nhựa và cao su; sản xuất phân phối máy ép phun; dây chuyền ép đùn; máy móc màng nhựa; máy ép phun cao su hay máy ép phun và thiết bị phụ trợ gia công nhựa tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động mua bán, triển lãm VietnamPlas còn tổ chức đồng thời hai chuỗi hội thảo với sự đồng hành của Hiệp hội Nhựa Việt Nam. Hội thảo sẽ đem đến bức tranh toàn cảnh về khó khăn trong quản lý, vận hành với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối nguyên liệu, phụ gia trong sản phẩm… đồng thời, đưa ra giải pháp cho từng thách thức. Hội thảo chuyên sâu thứ hai sẽ thảo luận về quản lý chuỗi cung ứng, xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số và chiến lược xuất khẩu.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp xây dựng, bất động sản nhỏ ở TP HCM đang rất khó khăn

03/11/2023 07:55 Chiều

Đi qua 10 tháng đầu năm 2023, doanh nghiệp nhiều ngành nghề tại TP HCM vẫn đang đối diện các khó khăn nhất định. Trong đó, hầu hết doanh nghiệp xây dựng, bất động sản nợ nần chồng chất. Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) vừa có báo cáo tháng 10 gửi UBND TP HCM về "sức khỏe" của các doanh nghiệp thành viên.

Herbalife Việt Nam trở thành nhà tài trợ chính thức của Chương trình “Chào Xuân 2023”

04/01/2023 07:11 Chiều

Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam công bố trở thành nhà tài trợ chính thức cho Chương trình “Chào Xuân 2023” diễn ra từ ngày 31/12/2022 đến ngày 1/1/2023 tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức bởi UBND TP Hà Nội và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam với hai hoạt động chính gồm đêm nhạc chào xuân “Herbalife Nutrition Countdown Party Chào Xuân 2023” và “Giải Bán Marathon quốc tế Việt Nam 2023” với mục tiêu mang đến niềm hân hoan đón chào năm mới 2023 với nhiều năng lượng, sự lạc quan và niềm tin sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách để gặt hái nhiều thành công mới.

Điểm qua những con số biết nói của Suzuki tại thị trường Việt

14/08/2021 01:31 Chiều

Doanh số cộng gộp nửa đầu năm 2021 đạt 6.773 chiếc, thị phần tăng 1-2% trong hai năm liên tiếp, tổng chi phí bảo dưỡng 1 năm chưa đến 1 triệu đồng là những con số biết nói thể hiện chuyển biến tích cực của Suzuki tại Việt Nam, tương xứng với tầm cỡ thương hiệu Nhật Bản được ưa chuộng trên thế giới, đứng đầu về chỉ số hài lòng ở Vương quốc Anh.

Doanh nghiệp ứng phó với biến động thị trường lúa gạo

08/04/2024 08:26 Sáng

Năm 2024, thị trường lúa gạo trong nước và thế giới biến động liên tục, đòi hỏi các doanh nghiệp phải linh hoạt trong triển khai thực hiện kế hoạch thu mua, xuất khẩu gạo.

CapitaLand Development đóng góp hơn 2,8 tỷ đồng hỗ trợ dinh dưỡng học đường và nâng cấp công trình vệ sinh cho 3000 em học sinh

04/11/2022 07:20 Sáng

CapitaLand Development (CLD), nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand, thông qua nhánh thiện nguyện của Tập đoàn - Quỹ CapitaLand Hope Foundation (CHF), đã hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng (82.000 đô la Singapore) triển khai chương trình dinh dưỡng học đường cho khoảng 1.400 học sinh ở bốn trường tiểu học và mẫu giáo CapitaLand Hope tại Việt Nam.

Đối tác