96 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn TPHCM

18/10/2023 03:28 Chiều

Ngày 18/10, Sở Văn hóa và Thông tin TPHCM, Hội Điện ảnh TPHCM đã ra mắt sự kiện Liên hoan phim ngắn TPHCM lần thứ nhất. Liên hoan kéo dài từ ngày 27/10 đến 29/10 tại các địa điểm Nhà hát Thành phố (lễ khai mạc và bế mạc), cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng, Nhà văn hóa Thanh Niên (chiếu phim miễn phí) và trụ sở Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật TPHCM (giao lưu giữa các nhà làm phim).

Được phát động từ ngày 10/9 đến 30/9 vừa qua, liên hoan phim (LHP) ngắn TPHCM lần thứ nhất đã nhận được 96 tác phẩm. Trong đó có 60 phim truyện, 23 phim tài liệu và 13 phim hoạt hình.Bà Dương Cẩm Thúy – Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM – cho biết: “96 tác phẩm dự thi tuy chất lượng không đồng đều nhau, nhưng đều cho thấy sức sáng tạo lớn và sự đam mê nghề của những người làm phim. Có những phim của các đạo diễn chuyên nghiệp, nhưng cũng có các tác phẩm đầu tay của các bạn trẻ”.


Bà Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM.

Theo bà Thúy, số lượng phim tham dự cho thấy việc tổ chức LHP ngắn là quyết định đúng đắn. Ban tổ chức đã nhận được phim của cả tác giả chuyên nghiệp lẫn các nhà làm phim trẻ từ khắp mọi miền Tổ quốc với đề tài phong phú, đa dạng.

Sau vòng tranh giải, các phim được chọn sẽ được ban tổ chức hỗ trợ kinh phí duyệt phim để trình chiếu miễn phí từ ngày 27-10. Các phim cũng sẽ được chiếu trên các đài truyền hình TPHCM, An Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Bến Tre, Quảng Trị.

Ở mỗi thể loại phim truyện, tài liệu, hoạt hình sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 3 giải ba cùng với 3 giải phụ. Ngoài ra còn có các giải cá nhân dành cho đạo diễn, biên kịch, thiết kế, âm nhạc, nam – nữ diễn viên chính/phụ. Tổng trị giá giải thưởng hơn 300 triệu đồng.

Lễ khai mạc LHP ngắn TPHCM lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào ngày 27-10, lễ trao giải – bế mạc tổ chức tối 29-10 tại Nhà hát Thành phố.

Trong suốt 3 ngày diễn ra LHP sẽ có các hoạt động bên lề như hội thảo về LHP ngắn, giao lưu giữa các nhà làm phim. Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, tọa đàm “Sức mạnh của phim ngắn trong thúc đẩy biến đổi, phát triển xã hội tại TPHCM” sẽ diễn ra ngày 28-10, tại Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

“Đấu trường âm nhạc 2” hứa hẹn bùng nổ với hàng loạt bản hit đình đám

30/06/2021 10:23 Sáng

Sau 5 năm vắng bóng, siêu phẩm âm nhạc Sing 2 (tựa Việt: Đấu trường âm nhạc 2) sẽ quay trở lại với khán giả vào mùa Giáng sinh năm nay. Ở thế giới giả tưởng nơi những ca khúc nổi tiếng được thể hiện bởi các danh ca “động vật”, đã là hình ảnh đốn tim hàng triệu người xem vào năm 2016. Mới đây, Universal tung trailer chính thức của phần 2, với câu chuyện mới lạ, hấp dẫn cùng phần âm nhạc bùng nổ của hàng loạt hit khủng.

Dàn người đẹp đội mưa vào tâm dịch trao quà cho bà con

14/09/2021 07:18 Sáng

Xót xa trước cảnh các nàng hậu dầm mưa, mang lương thực tiếp tế tận tay cho người dân khó khăn tại các xóm trọ nghèo bị cách ly.

Thể nghiệm nghệ thuật

16/06/2022 08:33 Chiều

Nghệ thuật đương đại với sự tự do về chất liệu và kết hợp ngẫu nhiên, những thể nghiệm mới trong các lĩnh vực nghệ thuật vốn đã quen thuộc với diễn giả bằng ngôn từ hay hình ảnh bắt đầu có sự khác biệt, góp phần mang những khái niệm trong sáng tạo đương đại đến gần hơn với công chúng.

“Đóa Hoa Mong Manh” tung ost “Trái Tim Tội Lỗi” – day dứt vì cuộc tình không trọn vẹn

09/04/2024 10:32 Sáng

OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Cán bộ ngân hàng Vietcombank góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh từ việc thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng

08/11/2023 05:06 Chiều

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, người Thầy của Cách mạng Việt Nam. Người đã đi xa nhưng tư tưởng và sự nghiệp Cách mạng của Người luôn luôn là tấm gương sáng, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của chúng ta.

Đối tác