Doanh nhân Lê Thị Tố Nga: Khát khao mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho cuộc đời

01/11/2023 01:55 Chiều

Không ngừng học hỏi, sáng tạo để mang đến những sản phẩm mới độc, lạ, dinh dưỡng phục vụ người tiêu dùng, Doanh nhân Lê Thị Tố Nga - Tổng Giám đốc Công ty Thiên Nga, người đã sáng tạo và sở hữu công nghệ độc quyền trong sản phẩm mì ăn liền tự sôi. Thành quả ấy là sự minh chứng cho tinh thần nỗ lực vươn lên để tạo ra những giá trị khác biệt, thay đổi nhận thức và quan niệm của người tiêu dùng về mì ăn liền đã tồn tại lâu nay.

Doanh nhân Lê Thị Tố Nga – Tổng Giám đốc Công ty Thiên Nga

Thay đổi nhận thức, quan niệm của người tiêu dùng.

Tốt nghiệp chuyên ngành chế biến thực phẩm, khởi nghiệp và hoạt động gần 30 năm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm, “Nữ thuyền trưởng” Lê Thị Tố Nga – Tổng Giám đốc Công ty Thiên Nga đã mạnh dạn chuyển đổi sang ngành sản xuất thực phẩm chế biến và mỳ ăn liền.

“Đây là một quyết định đầy mạo hiểm khi thị trường mì, phở ăn liền luôn có sự cạnh tranh khốc liệt và đang bị chiếm lĩnh bởi những thương hiệu nổi tiếng. Nhưng với tôi, ở nơi đâu càng khắc nghiệt, môi trường cạnh tranh gay gắt thì luôn có cơ hội cho những ai có tư duy đổi mới, yêu nghề, yêu sản phẩm, có tâm huyết phụng sự cộng đồng bởi giờ đây chất lượng, an toàn, tính tiện lợi mới là yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh ngành này” chị Tố Nga khẳng định.

Bắt tay vào xây dựng mảng sản xuất thực phẩm, từ sự cạnh tranh mạnh mẽ trên đã giúp chị không ngừng học hỏi, nghiên cứu để cho ra những sản phẩm phù hợp với thị hiếu. Vì vậy nhân viên trong công ty đã quen dần với những cuộc họp xuyên trưa, những đêm dài nghiên cứu trong phòng thí nghiệm hay những buổi làm việc với thuộc cấp từ chiều tối đến nửa đêm của chị.

Trong vòng 100 ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Tố Nga đã nghiên cứu và sáng chế độc quyền ra công nghệ mì tự sôi. Nghĩa là, bình thường khi ăn mì thì phải đun sôi nước, chế vào mì thì sẽ có tô mì nóng hổi để dùng. Nhưng với công nghệ đặc biệt này của Thiên Nga, chỉ cần có mì có nước lạnh và ngâm mì trong vòng vài phút là đã có tô mì tự sôi rất thơm ngon để dùng.

Nữ doanh nhân Lê Thị Tố Nga giới thiệu sản phẩm mì tự sôi

Chất lượng cao, giá thành vừa phải, sản phẩm mì tự sôi của Thiên Nga tiện lợi ở chỗ dù ở nơi đâu, điều kiện khắc nghiệt thế nào, không cần ga, không cần điện, chỉ cần có nước lạnh bỏ vào là đã có tô mì thơm ngon đầy đủ chất dinh dưỡng. Chính những sản phẩm có nguyên liệu 100% từ tự nhiên, sau khi ăn chúng ta sẽ cảm thấy thân thể tràn đầy năng lượng giống như bữa cơm mẹ nấu. Có thể khẳng định rằng, sản phẩm mì ăn liền tự sôi đã khiến người dùng thay đổi nhận thức và quan niệm rằng ăn mì nổi nóng, ợ chua, khó tiêu…

Khẳng định uy tín, chất lượng từ sản phẩm.

Với triết lý kinh doanh lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, Công ty Thiên Nga đã rất khắt khe trong các khâu lựa chọn nguyên liệu, sản xuất và thành phẩm. Ba công đoạn này được kiểm tra hết sức nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng xuất khẩu đi các thị trường lớn trên thế giới.

Để kiểm soát được nguyên liệu đầu vào Công ty Thiên Nga sẽ cùng các chuyên gia kiểm tra chất lượng cánh đồng trồng lúa mì có bị nhiễm kim loại nặng, thuốc trừ sâu, toàn bộ quá trình canh tác phải theo tiêu chuẩn trồng hữu cơ, không bón các loại phân, thuốc hóa học, nguồn nước tưới tiêu phải đảm bảo sạch…. Trong nước, nguồn nguyên liệu để làm gói gia vị như rau, củ, quả cũng nhập từ các đơn vị uy tín và được Công ty kiểm soát hết sức nghiêm ngặt. Do vậy, thành phẩm của Thiên Nga xuất sang các thị trường khó tính như Châu Âu, Liên Bang Nga, Ba Lan… mà chưa bao giờ gặp phải vấn đề hay sự cố gì.

Nữ doanh nhân Lê Thị Tố Nga (ngoài cùng bên phải) giới thiệu cho đối tác châu Âu tham quan nhà máy

Doanh nhân Lê Thị Tố Nga chia sẻ, “Đưa sản phẩm của Việt Nam ra thế giới với dòng chữ “Made in Việt Nam” tôi luôn mang trong mình trọng trách xen lẫn niềm tự hào vì là con dân đất Việt. Để người dân thế giới thưởng thức món ăn, chất lượng đậm đà hương vị quê hương mình, hiểu về văn hóa Việt Nam thông qua những món ăn, từ đó từng bước khẳng định uy tín và giá trị nông sản Việt”.

Cống hiến những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Những ai đã từng có dịp tiếp xúc với Doanh nhân Lê Thị Tố Nga – Tổng Giám đốc Công ty Thiên Nga đều cảm nhận ở Chị là một trái tim nhân hậu, mộc mạc, chân thành. Chị luôn quan niệm rằng doanh nhân là những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, kiếm được kim tiền và quay lại phụng sự cho nhân dân, quân đội, trả ơn cho tổ quốc.

“Sự thành đạt là cơ hội để mình có thể đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, cho xã hội, để lại những giá trị tốt đẹp cho đời”, Chị Tố Nga chia sẻ.

Vào thời điểm cả nước căng mình trước đại dịch Covid-19, khi dịch bệnh bùng phát ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng của người dân. Chị Nga luôn xác định hoạt động sản xuất kinh doanh lúc này là không đặt vấn đề lợi nhuận, khắc phục mọi khó khăn về đứt gãy chuỗi cung ứng, chuẩn bị các nguồn nguyên liệu dự phòng để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân với giá thành hợp lý. Đây là những việc làm thiết thực đóng góp chung vào nhiệm vụ phòng chống dịch. Tinh thần đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh to lớn, vì vậy rất cần sự chung tay, góp sức của toàn dân trong cuộc chiến chống dịch.

“Công ty tôi chuyên sản xuất, xuất khẩu, nhưng khi Tổ quốc cần, tôi sẵn sàng tạm ngưng tất cả để đồng hành với bộ đội phục Tổ quốc”, chị Nga cho biết.

Nữ Doanh nhân trao tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Quận 6, TP Hồ Chí Minh

Vào đỉnh dịch Covid-19, Nữ doanh nhân cùng doanh nghiệp của mình đã dành nguồn kinh phí gần 6 tỷ đồng hỗ trợ gạo, trứng gà, sữa và 500 tấn rau, củ, quả thực hiện các chương trình “Phiên chợ 0 đồng”, “ATM gạo” và cung cấp cho các bếp ăn từ thiện.

“Trong đỉnh dịch bệnh, người dân thì khó khăn trong việc tiếp cận hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, bác sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm căng mình chống lại dịch bệnh. Họ chia sẻ, nhiều lúc đói lả nhưng vẫn cố gắng cùng mọi người hỗ trợ người dân. Trong lúc này tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất là làm sao đóng góp nhiều nhất để hỗ trợ người dân. Chính động lực đó đã thôi thúc tôi và tập thể cán bộ, nhân viên công ty xung kích “3 tại chỗ” suốt hơn 3 tháng. Chúng tôi đã đồng hành cùng lực lượng vũ trang Quân khu 7 từ những ngày đầu tiên và chiến đấu như những người lính thực thụ”, chị Nga cho biết.

Đồng hành với Bộ Tư lệnh TP.HCM trong chương trình “100.000 phần quà hỗ trợ người dân khó khăn”, chị Tố Nga đã nhanh chóng triển khai phương án sản xuất để cung cấp các mặt hàng: Mỳ ăn liền, gạo, nước mắm, nước tương… với giá bán giảm từ 10 – 30% so với thị trường và cung cấp các gói an sinh hỗ trợ người dân. Sau đó tiếp tục sản xuất 120.000 phần quà cho Bộ Quốc phòng và Quân khu 7 để kịp thời trao tặng cho người dân khó khăn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh và Long An.

Không chỉ lao vào thương trường, trái tim Chị luôn hướng về quê hương, biển đảo và có nhiều đóng góp tích cực. Trong số các doanh nhân tham gia đoàn công tác số 9 thăm Trường Sa đầu tháng 5/2023, lần đầu tiên ra Trường Sa và trải nghiệm cảnh sóng gió, Chị Nga càng cảm nhận sâu sắc hơn về những gian khổ và sự hy sinh của các chiến sĩ  ngoài biển đảo.

“Trước khi đi Trường Sa, người nhà và nhân viên khuyên tôi không nên đi. Nhưng với tôi, đây là cơ hội để được đến với mảnh đất đầy thiêng liêng – nơi an nghỉ của biết bao chiến sĩ anh dũng. Nơi đây, chỉ có sự mặn chát của nước biển, phía dưới mênh mông nước, phía trên là bầu trời rộng lớn. Quá nhiều sự hi sinh thầm lặng của những chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển đảo mang đến bình yên của tổ quốc. Những cuộc gặp gỡ, cái bắt tay thật chặt, những cái ôm đầy xúc động, những đôi mắt rưng rưng lệ, tôi đã mang hơi ấm đất liền, mang tình người ấm áp để trao gửi cho những chiến sĩ nơi đây. Hành lý tôi mang theo là những gói mì, gói phở, những hộp sữa…những thứ bình thường trong đất liền nhưng đây lại là những món quà vô giá đối với họ”, chị Nga xúc động chia sẻ.

Trong chuyến công tác Trường Sa lần này, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã trao tặng Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân món quà 50 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa đa năng tại huyện đảo Trường Sa. Số tiền chủ yếu do các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn Quân khu 7 đóng góp, trong đó có sự chung tay của Thiên Nga Group.

Nữ doanh nhân Tố Nga trải lòng, “Chuyến đi ấy, đã giúp tôi yêu thương hơn mảnh đất, con người, yêu quê hương mình, yêu hình ảnh rất đẹp của người chiến sĩ, tôi sẽ lan tỏa đến từng cán bộ, nhân viên trong công ty để từ đó mọi người hiểu và nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho Trường Sa và cho đất nước”.

Với những nỗ lực và thành công trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho các hoạt động xã hội, doanh nhân Lê Thị Tố Nga đã được Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, các cơ quan, đơn vị trao tặng bằng khen, giấy khen và vinh danh trong các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch. Không chỉ được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì những đóng góp trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, nữ Tổng giám đốc Lê Thị Tố Nga còn được bộ đội yêu quý gọi là “Người lính không quân hàm”.

“Đời này, chúng ta chỉ có một lần để sống. Hãy cho đi với tất cả niềm yêu thương chân thành. Giá trị chúng ta để lại cho đời không phải là những xấp tiền hay lượng vàng mà là những hoài bão, những cống hiến, truyền cảm hứng để cho những thế hệ sau luôn phấn đấu xây dựng tổ quốc ngày càng đẹp giàu, vững mạnh.

Thanh Nguyên

 

Cùng chuyên mục

Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2024 – nâng tầm giá trị của Cà phê Việt

25/04/2024 08:33 Chiều

Việt Nam là quốc gia có hạt cà phê Robusta ngon nhất và cũng là quốc gia xuất khẩu Cà phê lớn thứ hai thế trên thế giới, được thiên nhiên ưu đãi nhiều điều kiện thuận lợi. Cà phê còn là thức uống yêu thích đặc biệt của hàng tỉ người. Vì thế cần nâng tầm giá trị của Cà phê, đa dạng hóa về các phong cách, thói quen, chuẩn mực, và văn hóa thưởng thức cà phê. Từ đó nỗ lực đưa Cà phê trở thành năng lượng kết nối ngoại giao, chinh phục những tư tưởng lớn, khát vọng lớn.

Cushman & Wakefield Việt Nam: Quý II-2023 nguồn cung mở bán mới căn hộ thấp nhất kể từ năm 2019

30/06/2023 04:17 Chiều

Chia sẻ tại họp báo quý 2/2023, bà Trang Bùi - Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam - cho biết: Q2 2023 ghi nhận lượng nguồn cung mở bán mới căn hộ thấp nhất kể từ năm 2019, đạt khoảng 970, giảm 41% so với quý trước và giảm 90% so với cùng kỳ. Nguồn cung mới khan hiếm phần lớn do sự trì trệ trong quá trình hoàn thiện pháp lý và thủ tục triển khai mở bán dự án.

Việt Nam tiếp tục lọt top điểm đến hấp dẫn cho ngành sản xuất trong bảng xếp hạng 2022 của Cushman & Wakefield

03/12/2022 03:03 Sáng

Ở nhóm Chi phí - (60% chi phí và 20% cho điều kiện kinh doanh và 20% rủi ro) - sự thống trị của châu Á ngày càng tăng, với Thái Lan, Philippines và Việt Nam là các nước Đông Nam Á thuộc top đầu.

Lộ diện quán quân cuộc thi Nhà quản trị tài ba mùa đầu tiên

03/08/2022 05:21 Sáng

Tối 31/7, vòng chung kết cuộc thi “Nhà quản trị tài ba” do Trường Đại học Hoa Sen đã diễn ra, khép lại mùa đầu tiên thành công với hơn 200 thí sinh tham dự cuộc thi.

Lời khuyên của bác sĩ để phòng bệnh sốt xuất huyết

03/08/2024 05:26 Chiều

Nhằm nâng cao nhận thức và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt là trẻ em trong đợt cao điểm mùa sốt xuất huyết, các bác sĩ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và tổ phòng chống sốt xuất huyết đã đưa ra lời khuyên bổ ích để phòng tránh căn bệnh này.

Đối tác