Talk show “Sống khỏe & Giải pháp tự chữa lành cơ thể”

11/11/2023 12:42 Chiều

Sáng 11-11, Công đoàn Khối Khối cơ sở Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện Y dược - Chữa lành (Bộ Khoa học & Công nghệ) tổ chức chương trình Talk show với chủ đề "Sống khỏe và giải pháp tự chữa lành cơ thể".

Chương trình nhằm mang đến cho công nhân, lao động và các em sinh viên của Khối một số thông tin cần thiết để nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao hiệu quả làm việc và có những đóng góp thiết thực cho xã hội.

Toàn cảnh chương trình Talk show “Sống khỏe & Giải pháp tự chữa lành cơ thể”

Dịch bệnh Covid-19 diễn ra nghiêm trọng và kéo dài đã để lại hậu quả hết sức nặng nề cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như đời sống, việc làm của công nhân, lao động. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, những vấn đề về sức khỏe thể chất, tinh thần của người lao động, đặc biệt là những người từng nhiễm vi rút gây ra nhiều thách thức về chất lượng cuộc sống và kết quả lao động của người lao động.

  Bác sĩ Đỗ Thị Hồng Hưởng, Phó Viện trưởng Viện Nguyên Cứu Y Dược và Chữa Lành đã mang chia sẻ những kiến thức cơ bản về “Sống khỏe”

Tại chương trình, Bác sĩ Đỗ Thị Hồng Hưởng, Phó Viện trưởng Viện Nguyên Cứu Y Dược và Chữa Lành đã mang chia sẻ những kiến thức cơ bản về “Sống khỏe” từ và các giải pháp giúp cơ thể cân bằng, phòng ngừa các bệnh lý phát sinh trong quá trình học tập, lao động. Bên cạnh đó, trang bị những kiến thức cơ bản, cần thiết về dinh dưỡng, chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập, chế độ sinh hoạt giúp cơ thể phòng vệ hiệu quả với các bệnh lý xâm nhập và các bệnh lý tự phát sinh.

“Bệnh tại chính mình,đó là sai lầm trong lối sống (nhiều stress, thiếu vận động thể lực) và chế độ ăn (nhiều axit, thiếu kiềm) dẫn đến chính mình là thủ phạm hủy hoại sức khỏe bản thân”, Bác sĩ Đỗ Thị Hồng Hưởng nhấn mạnh.

Tại chương trình, Ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch Công ty Cổ phần Happy Life Mall Ok chia sẻ: Yếu tố quyết định sự khỏe mạnh của bạn chính là thức ăn, nước uống bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch Công ty Cổ phần Happy Life Mall Ok chia sẻ tại chương trình

Nhật Bản là quốc gia có người dân sống thọ nhất thế giới với tuổi thọ trung bình là 81,9 tuổi (theo báo cáo của WHO – Tổ chức Y tế Thế giới năm 2004). Không chỉ sống thọ, người dân Nhật Bản cũng rất khỏe mạnh và linh hoạt ngay cả khi về già. Tại đất nước mặt trời mọc, có một loại nước uống mà người Nhật ưa chuộng trong hơn 50 năm qua, đó là nước điện giải ion kiềm giàu hydro. Nước điện giải ion kiềm (alkaline ionized water) được xem là “vua” của tất cả các loại nước tại Nhật Bản.

Nước điện giải ion kiềm rất giàu Hydrogen (Hydro phân tử). Hydrogen trong nước điện giải ion kiềm có tác dụng chống oxi hóa cực mạnh, giúp trung hòa các gốc tự do nguy hiểm. Chính nhờ công năng đặc biệt này người ta cũng gọi nước điện giải ion kiềm giàu hydro bằng một cái tên khác là nước Hydro/nước Hydrogen. Loại nước quý này được yêu thích và sử dụng tại hầu hết các gia đình, công ty, nhà hàng, khách sạn 5 sao và các bệnh viện lớn ở Nhật. Nước điện giải ion kiềm giàu hydro được coi là loại nước uống không chỉ sạch, mà còn giúp tăng cường sức khỏe, phòng và hỗ trợ điều trị bệnh.

Cuối chương trình là phần công bố các đối tác tham gia phối hợp với Công đoàn Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên” giai đoạn 2023 – 2024.

Thanh Nguyên

 

Cùng chuyên mục

Lý do khiến bạn hay quên

01/07/2022 02:24 Sáng

Nếu gần đây hay quên, hãy điểm lại lịch sinh hoạt của mình xem có đang hình thành một số thói quen dẫn đến tình trạng này hay không.

Hơn 100 triệu “Bước chân gắn kết yêu thương” tại sự kiện thiện nguyện của CapitaLand

01/04/2024 12:28 Sáng

Ngày 31/3/2024, CapitaLand Development (CLD) đã tổ chức thành công sự kiện đi bộ ngoài trời tại thành phố mới Bình Dương, chính thức khép lại chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” kéo dài trong năm tuần triển khai.

Cách ngăn ngừa tai biến mạch máu não

28/12/2020 05:29 Chiều

Theo Giáo sư bác sĩ Phạm Gia Khải - Chủ tịch hội tim mạch học Việt Nam, việc ngăn ngừa hình thành và làm tan cục máu đông chính là biện pháp hạn chế tai biến mạch máu não. Theo đó, bệnh nhân cần lưu tâm và áp dụng nguyên tắc điều trị này.

Cách rửa rau củ sạch và an toàn

05/01/2022 08:00 Chiều

Tùy từng loại rau ăn lá, ăn củ, quả hay ăn hoa bạn nên có cách rửa riêng. Rau sạch nhất khi được rửa dưới vòi nước sạch.

Đối tác