Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu 18 năm liên tiếp

20/02/2024 12:51 Chiều

Với chiếc lược tập trung đẩy mạnh dòng sản phẩm cao cấp, Samsung tiếp tục đứng đầu thị trường TV toàn cầu 18 năm liên tiếp.

Số liệu của công ty nghiên cứu Omdia cho biết TV của Samsung chiếm 30,1% tổng doanh thu thị trường TV toàn cầu trong năm 2023, duy trì vị trí số 1 kể từ năm 2006. Dòng TV QLED đã góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho Samsung với doanh số đạt 8,31 triệu chiếc trong năm ngoái. Kể từ khi đưa ra công nghệ QLED vào năm 2017, Samsung đã bán được tổng cộng 44 triệu TV dòng này. Trong TV cao cấp có giá từ 2.500 USD trở lên, Samsung chiếm 60,5% thị phần thế giới trong năm ngoái, tăng từ mức 48,3% của năm trước đó.

Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu 18 năm liên tiếp

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Với phân khúc TV OLED, Samsung chiếm 22,4% tổng doanh thu trên thị trường toàn cầu năm 2023. Tuy nhiên, dẫn đầu thị trường thế giới về dòng TV này trong suốt 11 năm qua là hãng LG Electronics. LG đã xuất xưởng khoảng 3 triệu TV OLED trong năm ngoái, chiếm 53% tổng số TV dòng này được xuất xưởng trên toàn cầu.

Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết LG đã phải vật lộn để có thể giữ được chỗ đứng trên thị trường TV khi hãng này cố gắng tăng doanh số bán TV OLED mà không bán, đồng thời LG còn phải đối mặt với sự chênh lệch lớn giữa giá tấm nền TV LCD và OLED.

Các thương hiệu của Trung Quốc như TCL và Hisense lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Theo trên, số lượng TV xuất khẩu của TCL đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,6 triệu chiếc, trong khi Hisense ghi nhận mức tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4,7 triệu chiếc trong quý II/2020.

Xuất khẩu TV trên toàn cầu của 15 thương hiệu TV hàng đầu đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 38 triệu chiếc trong quý II/2020. Xuất khẩu TV sang thị trường Bắc Mỹ đã tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,5 triệu chiếc, và lượng TV xuất sang Trung Quốc tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11 triệu chiếc. Tuy nhiên, lượng TV xuất sang các khu vực khác lại giảm mạnh.

Ngược dòng thời gian, nhìn lại hành trình từ năm 2006 – thời điểm lần đầu tiên Samsung dẫn đầu thị phần TV toàn cầu, sẽ không mấy ngạc nhiên vì sao ông lớn này có thể duy trì vị trí số một suốt 16 năm sau đó. Tinh thần tiên phong trong công nghệ và những cải tiến liên tục về tiêu chuẩn về thiết kế, độ chính xác của màu sắc và chất lượng hình ảnh là yếu tố then chốt, khiến người đắm chìm vào những trải nghiệm do chiếc TV của Samsung tạo ra.

Năm 2006, Samsung là thương hiệu đặt nền móng cho một kỷ nguyên mới về thiết kế TV bằng việc ra mắt Bordeaux – một màn hình LCD có kiểu dáng trang nhã, tinh tế, lấy cảm hứng từ ly rượu vang. Đến năm 2009, thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã ra mắt TV LED edge-lit đầu tiên trên thế giới, với độ mỏng khó tin và tiếp tục nâng chất lượng hình ảnh lên cấp độ mới. Và chỉ một năm sau đó, TV LED 3D đầu tiên trên thế giới được Samsung giới thiệu tới , mở ra cánh cửa cho công nghệ 3D.

Và sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cột mốc ra đời của chiếc Samsung TV OLED đầu tiên vào năm 2013 và TV UHD màn hình cong và có thể uốn cong đầu tiên vào năm 2014.

Với tư duy cải tiến liên tục, mỗi lần Samsung cho ra đời một dòng TV mới là một lần người tiêu dùng được nâng cấp thêm trải nghiệm nghe nhìn của mình. Hiện tại, dòng TV QLED có thể được coi là thế hệ ưu tú nhất của Samsung, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017 với công nghệ chấm lượng tử giúp hình ảnh sống động, màu sắc sáng và sâu hơn, thiết kế tối giản giúp loại bỏ các phiền nhiễu,… Với tổng cộng 26 triệu chiếc được xuất xưởng trong giai đoạn 2017-2021, TV QLED đã trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ nhất cho Samsung Electronics trong 5 năm qua.

Dẫu vậy, động lực đổi mới của Samsung dường như không có điểm dừng khi mới đây, thương hiệu này tiếp tục giới thiệu hệ sinh thái 8K hoàn chỉnh trên TV OLED S95B, tiếp tục nâng trải nghiệm nghe nhìn của người dùng lên một tầm cao hơn. Nếu như thị trường đã khá quen với màn hình 4K thì TV 8K sở hữu độ phân giải gấp 4 lần TV 4K, gấp 16 lần TV Full HD. Không chỉ là công nghệ màn hình, Samsung tạo ra một hệ sinh thái gồm các thiết bị, kho nội dung,… làm hoàn thiện trải nghiệm 8K cho người sử dụng.

Theo tieudung.kinhtedothi.vn

Cùng chuyên mục

Sắp diễn ra chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa

16/05/2024 02:48 Chiều

Triển lãm hứa hẹn là cầu nối thương mại lý tưởng, nơi hiện thực hóa các hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành sơn phủ, giấy, cao su, nhựa tại Việt Nam.

Ngôi sao cầu lông Nguyễn Thùy Linh góp mặt với vai trò thành viên Team Visa tại Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024

08/03/2024 09:31 Chiều

Ngày 8/3, Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, Đối tác công nghệ thanh toán toàn cầu của Thế vận hội mùa hè và Thế vận hội dành cho người khuyết tật, tự hào chào mừng vận động viên Nguyễn Thùy Linh – nữ tay vợt cầu lông ưu tú của Việt Nam tham gia chương trình đồng hành cùng vận động viên trên toàn cầu của Visa (Team Visa) tại Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024 sắp tới.

Doanh nghiệp ứng phó với biến động thị trường lúa gạo

08/04/2024 08:26 Sáng

Năm 2024, thị trường lúa gạo trong nước và thế giới biến động liên tục, đòi hỏi các doanh nghiệp phải linh hoạt trong triển khai thực hiện kế hoạch thu mua, xuất khẩu gạo.

Phúc Sinh nhận 25 triệu USD từ Quỹ đầu tư &GREEN (Hà Lan)

16/08/2024 08:10 Sáng

Ngày 15/8, Công ty cổ phần Phúc Sinh (Phuc Sinh Corporation) công bố thông tin về việc nhận đầu tư từ Quỹ đầu tư &GREEN (Hà Lan).

Cùng Herbalife Việt Nam đồng hành tháng Mục Tiêu Toàn Cầu của Tập Đoàn Herbalife

16/09/2023 02:44 Sáng

Thành Viên Độc Lập và Nhân Viên Herbalife Việt Nam dành hơn 700 giờ tham gia hoạt động thiện nguyện trong Tháng Mục Tiêu Toàn Cầu

Đối tác