Trường Trung cấp Lê Thị Riêng: ngành Chăm sóc sắc đẹp đang thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học

30/05/2024 06:39 Chiều

Ngày 30/5/2024, Trường Trung cấp Lê Thị Riêng tổ chức chương trình “Talkshow giới thiệu ngành Chăm sóc sắc đẹp”. Buổi talkshow là dịp để những bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp giao lưu, kết nối và được chính các chuyên gia hàng đầu như Nghệ sĩ Trang điểm Quốc tế Lê Dũng, các đơn vị đối tác hàng đầu, nhà tuyển dụng trong ngành giải đáp thắc mắc liên quan đến định hướng lộ trình nghề, cơ hội việc làm, tiềm năng phát triển, nhu cầu và tiêu chí tuyển dụng hiện nay.

Toàn cảnh chương trình “Talkshow giới thiệu ngành Chăm sóc sắc đẹp” tại Trường Trung cấp Lê Thị Riêng

Tại chương trình, khách mời đã giúp các bạn trẻ có được góc nhìn mới mẻ, thực tế về ngành chăm sóc sắc đẹp trong hiện tại và tương lai.

Trải qua những biến động sau đại dịch Covid 19, ảnh hưởng từ môi trường, khí hậu, tốc độ công nghiệp hóa… nhu cầu quan tâm đến sức khỏe, sắc đẹp của xã hội ngày càng tăng cao.  Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến sản phẩm sức khỏe tốt mà còn chú trọng đến những dịch vụ khác như chăm sóc sắc đẹp (spa, chăm sóc da, trị liệu, salon…) Đặc biệt hơn nữa, nhu cầu làm đẹp hiện đại không chỉ dừng lại ở một bộ nail xinh, một mái tóc đẹp mà còn vô số dịch vụ khác như: trang điểm, chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ… mở ra một lĩnh vực rất sôi động và đầy tiềm năng.

Đại diện nhà trường tặng hoa cho khách mời tham dự chương trình

Cô Nguyễn Thị Hoàng Ánh – Ủy viên Ban chấp hành Trung Ương Hội LHPN Việt Nam; Phó Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, hiện nay sự nở rộ của ngành làm đẹp với hàng loạt trung tâm thẩm mỹ, spa, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp… mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này. Do đó, đây là một trong những ngành rất phát triển và thu hút được nhiều học viên quan tâm và đăng ký học”.

“Trường Trung cấp Lê Thị Riêng trực thuộc Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Là cơ sở đào tạo các ngành như là Kỹ thuật chế biến món ăn, Kỹ thuật chế biến thực phẩm, May thời trang, Dịch vụ chăm sóc gia đình, Kế toán doanh nghiệp thuộc trình độ Trung cấp và Sơ cấp – đào tạo thường xuyên; đặc biệt, Trường có ngành Chăm sóc sắc đẹp đang thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học. Nhà trường tự hào sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, phòng thực hành với đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại. Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường lao động hiện nay đảm bảo trang bị cho học viên những kiến thức từ lý thuyết đến thực hành chuyên sâu  để học viên có tay nghề cao, tự tin sẵn sàng bước vào nghề”, cô Hoàng Ánh cho biết thêm.

“Sống để làm đẹp – Làm đẹp để sống” là dự án bao gồm các khóa học nghề tóc miễn phí cho học viên

Hiện nay, Trường Trung cấp Lê Thị Riêng đang phối hợp Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam thực hiện Dự án “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” được ra đời vào năm 2009 với mục đích giúp đỡ những phụ nữ yếu thế, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thay đổi cuộc sống qua nghề làm đẹp.

Được biết, “Sống để làm đẹp – Làm đẹp để sống” là dự án bao gồm các khóa học nghề miễn phí và cung cấp cả “đầu ra” cho học viên. Theo đó, khi tham gia khóa học, các học viên sẽ học các kỹ năng  trong ngành tóc như gội đầu, massage, uốn tóc, nhuộm tóc, duỗi tóc, cắt tóc, làm móng và trang điểm cơ bản. Và  quan trọng, sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ được nhận vào làm việc tại các salon tóc với mức thu nhập ổn định hoặc có thể mở tiệm tóc dưới sự hỗ trợ của quỹ khởi nghiệp L’Oreal Beauty For A Better Life tại Việt Nam…

Các học viên được sử dụng miễn phí các sản phẩm của Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam trong quá trình học

Chương trình đào tạo nghề tóc này đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh/thành, các ban ngành và các tổ chức phi chính phủ quốc tế, cùng với Báo, Đài cả nước.

Hồng Sơn

Cùng chuyên mục

Cùng St.Nicholas Đà Nẵng kiến tạo tương lai cho học sinh tại miền Trung

29/04/2022 03:31 Chiều

Trường St.Nicholas vừa tổ chức thành công buổi hội thảo "Cùng SNS kiến tạo tương lai" tại Đà Nẵng với sự tham dự của đông đảo Quý phụ huynh, các thầy cô giáo và học sinh. Hội thảo đã mang đến cho phụ huynh và học sinh những thông tin hữu ích về lộ trình học tập cũng như các định hướng phát triển trong tương lai của trường St. Nicholas và Tập đoàn Giáo dục EQuest tại miền Trung.

Kết luận đúng các trường hợp đủ điều kiện tiêm chủng

31/10/2021 07:10 Sáng

Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn về triển khai bổ sung hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đối với trẻ em.

Vòng Chung kết cuộc thi “Lắp ráp và lập trình Robot dành cho học sinh – MYOR 2023”

13/06/2023 08:32 Sáng

Ngày 12/6, tại TP.HCM diễn ra vòng Chung kết Cuộc thi Lắp ráp và Lập trình Robot dành cho học sinh - MYOR lần 6 năm 2023. Đây là cuộc tranh tài của 186 thí sinh, ứng với 101 đội thi đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước và các trường học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Khoảnh khắc đồng hành cùng con học trực tuyến

02/11/2021 07:48 Sáng

“Con vui học- Bố mẹ đồng hành” là cuộc thi gắn kết dành cho phụ huynh tiểu học và THCS do iSMART Education triển khai, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

The Smart Investor: Sân chơi cho những bạn trẻ đam mê đầu tư chứng khoán

16/05/2022 08:44 Chiều

Với 85 thí sinh dự thi đến từ 9 trường đại học khác nhau, cuộc thi The Smart Investor do Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ và bỏ túi nhiều “bí kíp” về đầu tư chứng khoán trong thời kỳ bùng nổ của chứng khoán hiện nay. Vòng chung kết cuộc thi vừa diễn ra ngày 16/5.

Đối tác