NHNN tiếp tục giảm giá bán, thị trường vàng đã hạ nhiệt

06/06/2024 04:16 Chiều

Theo thông báo của NHNN vào sáng nay, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng.

NHNN tiếp tục giảm giá bán, thị trường vàng đã hạ nhiệt
- Ảnh 1.

NHNN tiếp tục giảm giá bán, thị trường vàng đã hạ nhiệt

Như vậy, mức chênh lệch giữa giá bán của NHNN cho các đơn vị nói trên và giá bán của các đơn vị này tới tay người dân là 1 triệu đồng/lượng.

NHNN khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Còn các ngân hàng thương mại công bố giá 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Như vậy, mức chênh lệch giữa giá bán của NHNN cho các đơn vị nói trên và giá bán của các đơn vị này tới tay người dân là 1 triệu đồng/lượng.

Ngày 6/6 là ngày thứ 4 các ngân hàng thương mại nhà nước bán vàng miếng trực tiếp cho người dân nhằm mục tiêu bình ổn giá vàng trong nước, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước với giá vàng thế giới theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Như vậy, giá vàng miếng SJC đã giảm tới 4 triệu đồng/lượng so với thời điểm trước khi 4 ngân hàng trên chính thức tham gia bán vàng miếng.

Theo ghi nhận tại các điểm bán vàng, dòng người xếp hàng cũng đã thưa dần so với những ngày đầu tiên. Các ngân hàng cũng đã tổ chức tốt hơn việc bán vàng. Lãnh đạo Agribank cho hay, ngân hàng này bố trí tăng thêm số quầy phục vụ để giải phóng lượng khách hàng chờ mua nhanh nhất có thể. Do vậy, khách hàng khi đã lấy số thứ tự có thể yên tâm mua được vàng miếng.

“Ngân hàng thường tập trung cung ứng vào buổi chiều để hạn chế các nhu cầu giao dịch thông thường của khách hàng khác (không có nhu cầu giao dịch vàng)”, đại diện Agribank cho hay.

Do giá vàng không còn “nóng”, người mua có tâm lý chờ đợi giá giảm thêm nên những ngày này, lượng người xếp hàng mua đợi tại các điểm bán vàng ở ngân hàng cũng không còn nhiều.

Nguồn: baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành

24/09/2022 10:26 Chiều

Ngày 22/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Quyết định số 1606/QĐ-NHNN về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

NHNN sẽ sớm đề xuất cơ chế, chính sách về tiền kỹ thuật số quốc gia

21/12/2021 07:02 Chiều

Đây là một trong những nhiệm vụ được Ngân hàng Nhà nước ưu tiên thực hiện để phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Ngân hàng số – cú huých giúp phát triển xã hội không tiền mặt

24/06/2021 06:44 Sáng

Ngày 22/06/2021, hội thảo trực tuyến với chủ đề “Digital Financing: Powering Ca$hless Economy” - Tài chính kỹ thuật số: yếu tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt - do Star Media Group Malaysia tổ chức đã diễn ra nhằm chia sẻ và thảo luận về những khó khăn cũng như cơ hội của quá trình hình thành và phát triển nền kinh tế không tiền mặt ở các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM: sẽ tiếp tục chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

16/03/2023 12:02 Sáng

Chiều 14/3, Lãnh đạo NHNN chi nhánh TP HCM cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng, nhất là các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, NH Trung ương và của UBND TP HCM nhằm hỗ trợ DN nhỏ và vừa.

Nhiều ngân hàng báo lãi nghìn tỉ ngay quý đầu tiên

23/03/2022 11:29 Sáng

Dù chưa kết thúc quý I nhưng nhiều ngân hàng đã “rục rịch” báo lãi lớn, bất chấp những khó khăn trong dịch COVID-19.

Đối tác