Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng trên thế giới

10/07/2024 01:13 Chiều

Kinh tế Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trong quý II, với các chỉ số kinh tế vượt xa kỳ vọng.

Triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam khả quan - Ảnh 1.

Kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi trong nửa đầu năm nay và có nhiều triển vọng khả quan cả năm. Ảnh minh họa.

Trong tuần qua, nhiều báo chí và chuyên gia quốc tế đã nhận định rằng triển vọng kinh tế trung và dài hạn của Việt Nam rất tích cực.

Theo Bloomberg, kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng 6,93% trong quý II nhờ sự hồi phục của thương mại và sự gia tăng các hoạt động kinh doanh từ đầu tư nước ngoài.

Cùng quan điểm, Business Today cho rằng, sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong quý II được thúc đẩy mạnh mẽ bởi xuất khẩu. Xuất khẩu của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 190 tỷ USD.

“Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, và điều này rất đáng mừng. Việt Nam cần tiếp tục duy trì các chính sách tốt để có nền tảng kinh tế vững mạnh, môi trường kinh doanh hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài. Duy trì những điều này là rất quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt. Tôi rất tin tưởng vào triển vọng trung hạn của nền kinh tế Việt Nam,” ông Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, nhận định.

Trang The Star trích dẫn báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường S&P Global, cho biết ngành sản xuất của Việt Nam đã tăng tốc mạnh mẽ vào cuối quý II, với số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh nhất từ trước đến nay. Chỉ số Nhà quản trị mua hàng đã tăng mạnh lên 54,7 vào tháng 6 từ mức 50,3 vào tháng 5.

“Điều kiện sản xuất toàn cầu đang phục hồi và điều đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam đảm bảo được các đơn hàng mới. Sản lượng cũng đã quay trở lại mức tăng trưởng. Những số liệu mới nhất rất tích cực và hy vọng sẽ là dấu hiệu cho sự tăng trưởng tiếp theo,” ông Andrew Harker từ S&P Global nhận xét.

Việt Nam được xem là một ví dụ điển hình về khả năng phục hồi kinh tế trong bối cảnh biến động tiền tệ toàn cầu và áp lực lạm phát, theo nhận định từ Finimize. Sự phục hồi ổn định và tăng trưởng mạnh mẽ của Việt Nam cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này.

Fitch Ratings đã xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ nước ngoài dài hạn của Việt Nam ở mức BB+ với triển vọng ổn định. Điều này nhờ vào dòng vốn FDI ổn định, mức nợ chính phủ thấp và hồ sơ nợ nước ngoài thuận lợi.

Nguồn Doanhnghiepvn.vn

Cùng chuyên mục

Giá vàng ngày 15/10/2021: Không ngừng tăng cao

15/10/2021 04:48 Chiều

Giá vàng thế giới ngày 15/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.795 USD/ounce - tăng 4 USD/ounce.

Tín dụng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tăng đột biến

27/04/2022 09:19 Chiều

Tăng trưởng tín dụng 4 tháng đầu năm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh ước đạt 7%, tốc độ tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ nhiều năm trước đây.

Khuyến cáo tạm dừng đưa hàng lên cửa khẩu

06/01/2022 12:03 Chiều

Trước tình trạng lượng xe hàng hóa chờ xuất khẩu vẫn rất lớn, UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục ban hành văn bản đề nghị các địa phương phối hợp, khuyến cáo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tạm dừng đưa hàng hóa lên cửa khẩu của tỉnh này để xuất khẩu.

Giá xăng dầu sẽ tăng cao trong kỳ điều hành ngày 11/5

10/05/2022 08:12 Chiều

Bình quân giá xăng dầu nhập khẩu tăng cao, nhiều khả năng giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh tăng từ 1.600-1.800 đồng/lít tùy theo mức trích lập và chi sử dụng quỹ BOG giá xăng dầu đối với từng mặt hàng.

Cần “đòn bẩy” chính sách để phát triển bền vững năng lượng tái tạo

13/10/2021 04:09 Chiều

Điểm quan trọng của chuyển dịch năng lượng chính là chính sách khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo. Với sự phát triển "nóng" của năng lượng tái tạo thời gian qua, Việt Nam cần các "đòn bẩy" chính sách để đảm bảo sự phát triển bền vững.

Đối tác