Mega Us Expo 2024 hứa hẹn những trải nghiệm thú vị

11/07/2024 08:52 Chiều

Sáng 11/7/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố Ngày hội xúc tiến giao thương - Cánh cửa kết nối thị trường Hàn - Việt (Mega Us Expo 2024).

Lễ công bố là một trong những hoạt động nằm trong biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xúc tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Hàn – Việt giữa Trung tâm đổi mới kinh tế sáng tạo (JBCCEI) và Sở Khoa học & Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (DOST) với nội dung chính nhằm tăng cường hoạt động hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo 2 nước ra thị trường, thúc đẩy tinh thần doanh nhân cho sinh viên Việt Nam, tìm kiếm ứng dụng công nghệ từ Hàn Quốc phục vụ vào việc sản xuất hình thành chương trình hợp tác chung trong hoạt động ươm tạo dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp…

Lễ công bố Ngày hội xúc tiến giao thương - Cánh cửa kết nối thị trường Hàn - Việt (Mega Us Expo 2024)
Lễ công bố Ngày hội xúc tiến giao thương – Cánh cửa kết nối thị trường Hàn – Việt (Mega Us Expo 2024).

Tiếp nối thành công 2022 và 2023 với 1.675 lượt gặp gỡ doanh nghiệp (B2B matching) và 171 bản MOU quốc tế được ký kết, Mega Us Expo 2024 năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 22-24/8/2024 sắp tới tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP. HCM) là chương trình kết nối giao thương, kết nối đầu tư trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, sản phẩm đời sống…

Bà Mai Thị Thùy Dung - Đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại KORETOVIET chia sẻ thông tin tại Lễ công bố
Bà Mai Thị Thùy Dung – Đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại KORETOVIET chia sẻ thông tin tại Lễ công bố.

Theo bà Mai Thị Thùy Dung – Đại diện trung tâm xúc tiến thương mại KORETOVIET cho biết, đây không chỉ là sự kiện làm cầu nối cho quan hệ hợp tác kinh doanh của các doanh nghiệp 2 quốc gia mà còn đề cao tinh thần khởi nghiệp, tinh thần sáng tạo của giới trẻ thông qua các hoạt động trong khuôn khổ chương trình như Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên (Unitv.Star), Chương trình gọi vốn đầu tư Venture.Star… Song song đó cùng với sự tham gia của 200 gian hàng đến từ Hàn Quốc, hơn 30 Trung tâm, Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các Trường đại học, các cơ quan quản lý nhà nước về doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ Hàn Quốc cùng các Hội, Hiệp hội, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp Việt Nam. Dự kiến sẽ thu hút đến 5.000 khách tham quan và tạo nên 1.500 lượt B2B matching.

Tại Lễ công bố cũng đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Koretoviet và các đối tác.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Koretoviet và các đối tác
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Koretoviet và các đối tác.
Theo Doanhnghiephoinhap.vn

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp đồng loạt xin lùi thời điểm tăng lương tối thiểu vì khó khăn

19/04/2022 06:50 Chiều

Sau khi Hội đồng Tiền lương quốc gia thông qua phương án tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7 tới với mức tăng 6% để báo cáo Thủ tướng xem xét ban hành, hàng loạt hiệp hội doanh nghiệp (DN), ngành hàng vừa có văn bản gửi Thủ tướng xin lùi thời điểm tăng lương tới đầu năm tới.

Doanh nghiệp ‘khát vốn’, mong được giảm lãi vay

15/06/2022 05:33 Sáng

Một trong những nguyên tắc khi triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% là không hạ chuẩn cho vay. Các ngân hàng khẳng định, chỉ khi nào doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện theo quy định pháp luật mới được tiếp cận nguồn vốn tín dụng.

Amazon tăng cường hoạt động ở Hà Nội

29/03/2021 02:01 Chiều

Amazon vừa lập một đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội để thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số, tăng cường hiệu quả kinh doanh cho nhà bán hàng. Đây là đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam của Amazon để hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng toàn quốc.

Doanh nghiệp nông nghiệp khó tiếp cận gói tín dụng lãi suất thấp

07/05/2021 03:47 Chiều

Dù đạt những kết quả khả quan nhưng trong năm 2020, dịch Covid-19 vẫn tác động mạnh đến ngành nông nghiệp. Nhiều khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, tiêu thụ nông sản còn hiện hữu. Khó khăn, vướng mắc được Bộ NN&PTNT điểm danh trước tiên là “nút thắt” về vốn tín dụng. Cụ thể, việc tiếp cận gói tín dụng có lãi suất thấp còn khá khó khăn, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã nông nghiệp.

Gỡ vướng về xác định xuất xứ hàng hóa xuất, nhập khẩu

20/12/2023 06:15 Sáng

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố trong việc gỡ vướng thực hiện quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để đảm bảo thực hiện thống nhất.

Đối tác