Tăng trưởng lợi nhuận trong ngành Bất Động Sản

29/07/2024 11:20 Sáng

Lợi nhuận sau thuế quý II/2024 của gần 500 doanh nghiệp niêm yết đã tăng trung bình 20,8%. Đặc biệt, nhóm doanh nghiệp bất động sản đã lấy lại đà tăng trưởng sau ba quý liên tiếp suy giảm.

Tính đến giữa tuần này, đã có 482 doanh nghiệp niêm yết công bố ước tính kết quả kinh doanh hoặc báo cáo tài chính cho quý II/2024. Theo tổng hợp từ giới quan sát, tổng lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp này tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2023, cao hơn mức tăng trưởng của quý I/2024.

Sự phục hồi lợi nhuận trong ngành bất động sản và một số lĩnh vực khác đang mang lại hy vọng cho các nhà đầu tưSự phục hồi lợi nhuận trong ngành bất động sản và một số lĩnh vực khác đang mang lại hy vọng cho các nhà đầu tư.

Nhóm doanh nghiệp bất động sản ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ với lợi nhuận tăng trưởng cao so với năm ngoái. Theo dữ liệu từ FiinTrade, các tập đoàn lớn như Vinhomes, NamLongGroup và Phát Đạt đã có lợi nhuận sau thuế tăng trung bình 5,1% sau ba quý suy giảm liên tiếp.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ các khoản thu nhập tài chính từ giao dịch bán buôn tại các dự án. Ví dụ, dự án Royal Island của VHM và việc chuyển nhượng dự án Đại Phước 45 hecta cho đối tác Nhật Bản của NLG đã góp phần đáng kể vào lợi nhuận.

Trong số các doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm, nhóm ngân hàng được xem là “đầu tàu” trong xu hướng tăng lợi nhuận sau thuế. Các ngân hàng cổ phần như TCB, ACB, LPB và SSB đã ghi nhận mức tăng trưởng tích cực nhờ vào sự phát triển của tín dụng.

Ngành phi tài chính cũng có lợi nhuận trung bình tăng trưởng 6,7%, cao hơn mức 4,6% của quý trước. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, khí đốt, điện, xăng dầu, vật liệu xây dựng, dược phẩm và dệt may lại ghi nhận lợi nhuận suy giảm vào cuối quý II.

Mặc dù 482 doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh chỉ chiếm khoảng 35,7% tổng vốn hóa thị trường, nhưng những nhận định về xu hướng lợi nhuận vẫn mang tính chất tham khảo cho toàn ngành. Giới phân tích cảnh báo rằng cần theo dõi thêm các yếu tố kinh tế vĩ mô có thể ảnh hưởng đến ngành trong thời gian tới.

Sự phục hồi lợi nhuận trong ngành bất động sản và một số lĩnh vực khác đang mang lại hy vọng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, sự biến động của thị trường vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.

Theo Doanhnghiephoinhap.vn

Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp ‘kéo’ giá bất động sản

27/12/2020 06:38 Sáng

Một trong những giải pháp quan trọng là tăng nguồn cung bằng cách lấy đất làm nhà ở xã hội chưa dùng đến để xây nhà thương mại giá rẻ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể áp dụng đưa công nghệ vào trong xây dựng để giảm chi phí.

Lâm Đồng: Hết “sốt đất”, giá giảm 50% nhưng giao dịch vẫn ảm đạm

26/03/2024 07:58 Chiều

Số đất nền giao dịch tại Lâm Đồng trong ba tháng đầu năm 2024 tiếp tục giảm 8% sau đà lao dốc vào năm ngoái. Giá đất tại một số khu vực tại địa phương này đã giảm 50% so với thời điểm "sốt đất" nhưng lượng giao dịch vẫn ảm đạm.

Choáng với giá căn hộ trung tâm, nhà đầu tư chuyến hướng sang đô thị đa cực

11/02/2022 09:04 Sáng

Nguồn cung căn hộ vùng lõi trung vẫn èo uột, giá tăng “bỏng tay” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khiến thị trường BĐS TPHCM chứng kiến làn sóng nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tại các đô thị đa cực mới, nơi có vị trí đắc địa và đầy đủ tiện ích.

Doanh nghiệp địa ốc xoay xở ra sao khi khó tiếp cận vốn vay?

30/07/2022 04:12 Chiều

Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho hay, hiện nay các công ty không đặt hai chân vào tín dụng như ngân hàng, mà dịch chuyển sang nguồn vốn từ huy động trái phiếu.

Hai lô đất bị bỏ cọc ở Thủ Thiêm sẽ được đấu giá lại như thế nào?

14/02/2022 08:49 Sáng

TPHCM - Xung quanh những lùm xùm về việc các doanh nghiệp tham gia đấu giá rồi bỏ cọc 2 lô đất tại Thủ Thiêm, dư luận đang quan tâm sẽ có những giải pháp như thế nào cho hợp lý ở lần đấu giá tiếp theo.

Đối tác