VIETFISH 2024 chính thức khai mạc

22/08/2024 06:35 Sáng

Sáng 21/8, Triển lãm thủy sản quốc tế 2024 (Vietfish 2024) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, Vietfish 2024 sẽ đóng vai trò quan trọng trong kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, thúc đẩy giao thương, mở rộng thị trường nội địa và tìm kiếm đối tác. “Triển lãm này không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thủy sản xúc tiến thương mại mà còn khẳng định chất lượng và vị thế của thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế. Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam phấn đấu sẽ đạt mục tiêu 10 tỷ USD về giá trị xuất khẩu”.

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Vasep cho biết: Vietfish là hội chợ chuyên ngành thuỷ sản đẳng cấp quốc tế duy nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được tổ chức thường niên từ năm 1998 đến nay với mục tiêu trở thành điểm hẹn giới thiệu và quảng bá thuỷ sản Việt Nam ra thế giới. Trải qua 25 kỳ tổ chức, quy mô và hoạt động của Hội chợ Vietfish ngày càng được cải thiện và mang tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trở thành điểm hội tụ lớn nhất của tất cả các nhà sản xuất, chế biến thủy sản hàng đầu Việt Nam và đối tác bạn hàng quốc tế.

Vietfish 2024 tiếp tục là điểm đến kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp ngành thủy sản, tạo ra những kết nối giá trị bền vững đồng thời khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế. Hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực như thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm…cùng với ngành công nghiệp phụ trợ như công nghệ, thiết bị, năng lượng sạch… tạo nên bức tranh sinh động của ngành thủy sản Việt Nam.

Năm nay triển lãm thu hút hơn 280 doanh nghiệp và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia khác. Với không gian trưng bày được mở rộng, nâng tổng diện tích từ 10.000 m2 lên đến 14.000 m² đáp ứng nhu cầu tham gia trưng bày, quảng bá của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành thủy sản. Đặc biệt, với sự tham gia của các nước cung cấp thủy sản như Mỹ với sản phẩm cá hồi Alaska nổi tiếng, thủy sản đánh bắt tự nhiên đến từ Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc… sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Tại triển lãm diễn ra nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản. Bên cạnh đó, các hoạt động trưng bày, trình diễn sản phẩm và hội thảo chuyên ngành nổi bật cũng sẽ diễn ra trong suốt thời gian triển lãm.

Khu vực ẩm thực “Cooking show – thử món ngon seafood” là điểm nhấn yêu thích của khách tham quan, đặc biệt là người tiêu dùng trong nước. Đây không chỉ là nơi giới thiệu những sản phẩm đa dạng hương vị, chất lượng của Việt Nam nổi danh trên thị trường thế giới mà còn là nơi người tiêu dùng được trải nghiệm những màn trình diễn ẩm thực đẹp mắt, hấp dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp. Với một quốc gia có nền ẩm thực phong phú như Việt Nam, việc sáng tạo, kết hợp các nguyên liệu quen thuộc như sản phẩm từ đậu nành, gia vị nhiệt đới, rau củ… luôn được các đầu bếp chú trọng giúp tăng hương vị các món ăn thủy sản.

Việt Nam đã xuất khẩu hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ; sản phẩm thủy sản Việt Nam đã có mặt trên kệ siêu thị trên toàn thế giới trong đó có những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín nhất thế giới tại Mỹ, Anh, Châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc…
Chủ đề Vietfish 2024 “Thủy sản xuất khẩu cho người Việt” với tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới tiếp cận thị trường trong nước góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành F&B đầy tiềm năng của Việt Nam. Vietfish hy vọng sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt nam đang ngày càng tiếp cận rất nhanh với sự thay đổi tiêu dùng trên thế giới.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tìm kiếm đối tác tại TP.HCM

20/12/2023 06:13 Sáng

Sáng 19-12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng với Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương, thực thực phẩm năm 2023”.

Bamboo Airways tăng vốn lên 10.500 tỷ đồng

23/02/2021 08:08 Chiều

Hãng bay của FLC vừa tăng vốn điều lệ thêm 3.500 tỷ, lên 10.500 tỷ đồng. Bamboo Airways thực hiện lần tăng vốn điều lệ thứ năm hồi đầu tháng này. Toàn bộ 10.500 tỷ đồng được đóng góp bằng VND và nguồn vốn tư nhân.

Thuế TNDN với doanh nghiệp nhỏ thấp hơn thuế suất thông thường

29/03/2023 12:06 Sáng

Theo đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất nghiên cứu bổ sung quy định về mức thuế suất đối với doanh nghiệp thuộc nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thấp hơn mức thuế suất thông thường.

Sắp diễn ra chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa

16/05/2024 02:48 Chiều

Triển lãm hứa hẹn là cầu nối thương mại lý tưởng, nơi hiện thực hóa các hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành sơn phủ, giấy, cao su, nhựa tại Việt Nam.

Hoàn thành lắp đặt turbine, nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu sẵn sàng về đích

29/09/2021 07:17 Sáng

Ngày 28/9/2021, dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu giai đoạn 1 (công suất lắp máy 40,5 MW) chính thức hoàn thành lắp đặt toàn bộ turbine, các công đoạn khác của dự án đang được gấp rút thực hiện, sẵn sàng đưa nhà máy vận hành, phát điện trước ngày 31/10/2021.

Đối tác